Tuesday, May 19, 2015

Cảnh giác bệnh vùng kín dễ mắc khi thời tiết ẩm ương

ert
Thời tiết chuyển mùa từ thu sang đông lúc nắng lúc mưa, lúc khô lúc nồm khiến vùng kín chị em dễ mắc phải những bệnh sau.
Viêm âm đạo: Nếu thường xuyên để vùng kín bị khô lạnh sẽ dẫn đến sự gia tăng của huyết trắng và làm giảm độ PH trong môi trường cân bằng của âm đạo, từ đó gây ra các bệnh phụ khoa như lạc nội mạc tử cung, viêm nhiễm vùng chậu, cổ tử cung, viêm âm đạo. Biểu hiện là lượng khí hư bất thay đổi, kinh nguyệt bất thường, đau bụng dưới.

Các chứng bệnh viêm nhiễm vùng kín thường dễ mắc phải nhất là nấm vùng kín, viêm âm đạo, nấm âm đạo, nấm Cadida... Dấu hiệu thường thấy đầu tiên của hầu hết các chứng bệnh viêm nhiễm này là tình trạng ngứa ngáy ở vùng kín và khu vực xung quanh. Ngoài biểu hiện đó, các bạn còn có thể mắc phải các triệu chứng như khí hư thay đổi bất thường, đặc quánh, có màu sắc lạ, mùi hôi khó chịu...

Viêm vùng chậu: Đây cũng là căn bệnh thường gặp, đặc biệt gặp ở những chị em có sức đề kháng thấp. Sức đề kháng thấp làm cho hệ miễn dịch trong cơ thể không đủ để chống lại những vi khuẩn tấn công ở âm hộ đi ngược vào tử cung thông qua ống dẫn trứng để đi vào vùng chậu gây nên viêm vùng chậu. Biểu hiện: khí hư ra nhiều, sốt, đau bụng dưới, có cảm giác buồn nôn, mệt mỏi.

Kinh nguyệt không đều: Vào mùa thu đông, nếu cơ thể không được giữ ấm thường xuyên thì sẽ rất dễ khiến buồng trứng bị sớm lão hóa. Cơ quan sinh sản của phụ nữ rất kị lạnh bởi nếu bị lạnh thì hệ thống mao mạch vùng bụng dưới thường tắc nghẽn, quá trình tiết dịch nhờn cũng khó khăn và chậm chạp hơn. Nếu để lâu sẽ gây ra hiện tượng rối loạn kinh nguyệt. Đặc biệt nếu không giữ ấm trong những ngày đèn đỏ thì các bạn gái còn bị đau bụng kinh dữ dội hơn ngày thường.

Viêm cổ tử cung: Vào mùa thu đông, khí lạnh làm mất cân bằng môi trường kiềm vốn có của cổ tử cung nên nó rất dễ bị viêm nhiễm và các vi khuẩn sẽ có cơ hội thâm nhập sâu vào tử cung gây ra các viêm nhiễm.

Mọc mụn ở vùng kín. Thời tiết khô hanh hoặc bài trừ độc tố trong cơ thể không tốt nên dễ gây ra viêm đỏ. Những chị em có làn da dầu càng dễ nổi mụn ở vùng này. Ngoài ra, nếu cơ địa không “thích” các chất tanh, cay, nếu họ ăn vào sẽ dễ gây ra rối loạn khi bài trừ chất độc, vì vậy, vào thời tiết hanh khô như mùa thu đông thì nên ăn nhiều rau xanh va hoa quả. 

Do vậy, để phòng những căn bệnh này, vùng kín cần được vệ sinh ít nhất 2 lần/ 1 ngày bằng nước sạch, bạn có thể sử dụng nước ấm hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ. Tuy nhiên nếu lựa chọn dung dịch vệ sinh thì bạn cần được sự chỉ dẫn và tư vấn của bác sĩ chuyên khoa, không nên tùy tiện mua sử dụng, cũng không nên lạm dụng việc sử dụng dung dịch vệ sinh vì nó có thể làm mất cân bằng độ PH ở vùng kín.

Chú ý hong, sấy khô hay là quần áo đặc biệt là quần áo lót trước khi mặc (nếu chúng hơi ẩm hoặc trời nồm). Nếu có điều kiện thì hãy giặt quần áo lót bằng nước nóng. Không mặc quần áo lót bó, chật. Chọn quần áo lót vải cotton để thoáng khí.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: