Thursday, May 14, 2015

Bắt thầy phong thủy ‘pê đê’ lừa đảo hàng chục triệu đồng

ert
Nguyễn Thanh Thọ.
Những tháng trốn truy nã, Thọ cạo trọc đầu giả làm nhà sư đi hành khất để tránh bị công an phát hiện.
Quảng Ngãi - Công an huyện Đức Phổ vừa bắt giữ Nguyễn Thanh Thọ (tức Thọ “pê đê”, 31 tuổi, ở tỉnh Bình Định), theo lệnh truy nã về hành vi lừa đảo. Cảnh sát cho biết, lâu nay Thọ hoạt động mê tín dị đoan tại 2 tỉnh Bình Định và Quảng Ngãi.

Theo điều tra, năm 2014, Thọ đến địa bàn huyện Đức Phổ (Quảng Ngãi) mục đích tiếp thị nghề xem phong thủy. Với tài khua môi múa mép, anh ta chiếm được lòng tin của một số người dân. Họ mách người đàn ông này tới gặp bà Nga (51 tuổi, ở xã Phổ Minh) đang có nhu cầu tìm thầy giải nạn.

Tại nhà bà này, Thọ dùng thước đo cổng, ngõ... rồi kết luận “thế đất mu rùa”, các cửa làm sai quy cách nên không tốt cho mọi việc trong nhà.

Nghe thầy phong thủy phán, bà Nga lo lắng nhờ giúp hóa giải. Thọ được cho là lừa đảo, chiếm đoạt của bà Nga số tiền 9,2 triệu đồng đi mua đồ phong thủy về treo trong nhà, chôn ngoài vườn nói để cho may mắn. Số đồ phong thủy Thọ mua giá gần 3 triệu đồng, khoản dư còn lại anh ta giữ làm của riêng.

Thấy gia chủ nhẹ dạ, Thọ gặp bà Nga khoác lác trong nhà có một cây đinh bị đóng lệch, đâm vào bàn thờ, ảnh hưởng đến đời con cháu. Thọ yêu cầu bà Nga đưa tiếp 12 triệu để mua đồ giải. 
Chưa dừng lại, gã thầy phong thủy còn điện thoại cho mẹ chồng bà Nga lừa 6 triệu đồng. Theo cảnh sát, gã này chiếm đoạt tổng cộng 25 triệu đồng trước khi bỏ trốn.

Quá trình trốn lệnh truy nã, Thọ liên tục di chuyển qua lại nhiều tỉnh thành. Anh ta cạo trọc đầu, giả làm thầy tu đi hành khất để tránh bị lộ hành tung.

Ngày 12/5, Công an huyện Đức Phổ bắt được Thọ khi anh ta giả sư đi lang thang trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Tại cơ quan công an, Thọ khai nhận hành vi phạm tội như trên.
* Tên bị hại đã được thay đổi.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: