Monday, April 13, 2015

Tử hình 2 phụ nữ trong đường dây ma túy lớn

Hà Nội - Tham gia vận chuyển ma túy với số lượng lớn, người phụ nữ nhiễm HIV phải nhận án tử hình. Trước đó, bị cáo này đã phải mang 2 bản án khác nhưng được hoãn thi hành.

nNgày 13/4, TAND Hà Nội mở phiên xét xử Đỗ Thị Thu Huyền (32 tuổi), Bùi Thu Thủy (35 tuổi), Hoàng Thị Như Chi (28 tuổi) cùng ở Lạng Sơn tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo buộc, do hoàn cảnh khó khăn, Thủy và Chi nhận lời vận chuyển ma túy cho Huyền với tiền công 15 triệu đồng mỗi bánh. Sáng 9/4, cả hai bắt xe khách lên Hòa Bình. 
Theo hướng dẫn của Huyền, Thủy đã liên hệ với người đàn ông dân tộc. Người này chỉ dẫn Thủy đến dốc Cung (huyện Cao Phong, Hòa Bình) để nhận hàng trắng.

Khi nhận đủ hàng, Thủy và Chi bắt xe khách quay về Hà Nội. Đến khu vực bến xe Yên Nghĩa, cả hai bị công an bắt giữ. Tang vật thu giữ gồm 10 bánh heroin, điện thoại, tiền…
Từ lời khai của 2 người phụ nữ, cơ quan công an bắt khẩn cấp Huyền. Nữ quái này khai nhận, đầu năm 2013 có sang Trung Quốc mua hàng nên quen phụ nữ gốc việt tên Liên (ở Bằng Tường). Liên gọi điện thuê Huyền vận chuyển ma túy với tiền thù lao hậu hĩnh.

Cơ quan điều tra tách hành vi của Liên và người đàn ông giao ma túy do chưa xác định được nhân thân.

Theo tài liệu công an, Thủy có 2 tiền án. Năm 2009, cô ta bị TAND tỉnh Lạng Sơn xử phạt 2 năm tù tội Mua bán trái phép chất ma túy. Chưa kịp thi hành án vì nhiễm HIV, Thủy được hưởng đặc xá của Chủ tịch nước cho người đang tạm hoãn chấp hành hình phạt tù. 
Một năm sau, Thủy tiếp tục dính vào ma túy và bị xử phạt 3 năm tù tội Tàng trữ trái phép chất ma túy. Trong thời gian hoãn thi hành bản án này, Thủy tiếp tục tham gia vào đường dây vận chuyển ma túy của Huyền.

TAND Hà Nội tuyên Huyền và Thủy cùng mức án tử hình, Chi lĩnh án chung thân.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: