Monday, April 13, 2015

Thiên tài tốt nghiệp trường Y năm 17 tuổi

New York - Balamurali Ambati là một trong những bác sĩ trẻ nhất thế giới. 24 tuổi, anh hoàn tất các khóa học về y khoa, trong khi mọi người phải mất ít nhất 7 năm nữa.
n
 Balamurali Ambati - một trong những bác sĩ
 trẻ nhất lịch sử. Ảnh: Wikipedia

Theo Wiki, Balamurali Ambati sinh năm 1977, là người Mỹ gốc Ấn Độ. Anh được mệnh danh là thần đồng y khoa từ khi còn nhỏ.

Quyết tâm làm bác sĩ sau khi bị bỏng

Ambati có cha là bác sĩ, mẹ là nhà toán học. Từ bé, anh đã bộc lộ trí thông minh khác người. 4 tuổi, Ambati biết làm phép tính và giải được những bài toán khó. Vì thế, cha mẹ rèn cho anh khả năng tự học, phấn đấu đạt mục tiêu của mình.

Trong khoảng thời gian này, Ambati bị bỏng nước sôi, phải nằm viện nhiều tháng. Sau trải nghiệm đó, thần đồng nhí quyết tâm trở thành bác sĩ.

Trang Wiki cho hay, Ambati tiếp thu kiến thức nhanh hơn rất nhiều so với bạn bè đồng trang lứa. Không muốn học mỗi năm một lớp, hai cha con Ambati đã thuyết phục Ban Giám hiệu trường cho phép được học theo khả năng của mình. Nhờ vậy, mỗi năm, anh học hai lớp.
Ba cậu bé mù tặng quà cho bác sĩ Ambati.
Ảnh: Indiapages

Năm 11 tuổi, Ambati tốt nghiệp trường cấp 3. Ngay sau đó, Ambati cùng anh trai lớn hơn 6 tuổi viết một sách nghiên cứu về AIDS. Cuốn sách này gây chú ý khi giành được giải thưởng của Hiệp hội Y học Mỹ.

Bác sĩ trẻ tuổi nhất thế giới 

13 tuổi, thiên tài nhí hoàn thành nghiên cứu tại Đại học New York (Mỹ) và tiếp tục con đường học tập với Đại học Y Mount Sinai (New York, Mỹ). 17 tuổi, anh tốt nghiệp trường Y, toàn bộ quá trình học tập chỉ kéo dài 3 năm.

Trong khi đó, những sinh viên khác hơn anh 5 tuổi phải mất ít nhất 7 năm để hoàn thành chương trình này. Ambati nhanh chóng trở thành bác sĩ trẻ tuổi nhất thế giới tại thời điểm bấy giờ.
Năm 24 tuổi, Ambati hoàn tất toàn bộ các khóa học về y khoa trước sự ngưỡng mộ của mọi người. Thiên tài sinh năm 1977 chia sẻ, phần lớn bệnh nhân đều tỏ ra kinh ngạc khi biết tuổi của anh.

Ambati hoàn thành các khóa học về y khoa năm 24 tuổi,
trong khi các bác sĩ khác ít nhất 30 tuổi mới làm được.
Ảnh: Premedlife
Ambati tiếp tục nghiên cứu chuyên sâu về nhãn khoa ở Đại học Harvard (Mỹ). Tại đây, anh phát triển các ý tưởng đảo ngược sự hình thành giác mạc. Nhờ vậy, anh được Đại học Duke (Mỹ) trao học bổng đào tạo bác sĩ phẫu thuật mắt.
Trang Healthcare cho biết, hiện Ambati duy trì một phòng thí nghiệm nghiên cứu, khám phá và phát triển phương pháp điều trị mới cho sự hình thành mạch máu bất thường (bao gồm chấn thương giác mạc, thoái hóa điểm vàng, bệnh tiểu đường và ung thư). Bác sĩ thiên tài cho hay, anh cảm thấy hài lòng với công việc của mình. Mục tiêu phấn đấu của anh là giúp những người mắc bệnh về mắt có thể tìm lại ánh sáng.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: