Wednesday, April 15, 2015

Phong trào mua búp bê tình dục ở Trung Quốc

n
Búp bê tình dục trở thành mặt hàng mà nhiều người đàn ông độc thân Trung Quốc ưa chuộng. Ảnh: AFP
Do chính sách một con và tư tưởng trọng nam khinh nữ nên Trung Quốc đối mặt với tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng. Hiện nay tỷ lệ bé trai/bé gái của nước này là 116/100. Khi đến tuổi trưởng thành, tìm bạn gái trở thành thách thức lớn đối với nam giới.

"Nhiều cậu thanh niên độc thân muốn sử dụng búp bê tình dục để thay thế người yêu. Một số người vốn rất mặc cảm và tự ti, nhưng sau đó đã mạnh dạn giao lưu với nhau qua các diễn đàn về búp bê tình dục", Zhang Han, chủ cửa hàng búp bê Micdolls tại Bắc Kinh, cho biết.

AFP cho biết, lợi nhuận từ việc kinh doanh các sản phẩm hỗ trợ tình dục tại Trung Quốc lên tới 100 tỷ nhân dân tệ mỗi năm. Yi Jiange, một chủ cửa hàng bán búp bê tình dục tại thủ đô Bắc Kinh, khoe: "Nhiều khách hàng nói búp bê của chúng tôi còn quyến rũ hơn phụ nữ thật sự".

Nhiều diễn đàn trực tuyến về búp bê tình dục xuất hiện tại Trung Quốc, với số lượng thành viên lên đến hàng chục nghìn người. Những người tham gia diễn đàn nói họ gắn bó với các búp bê không chỉ vì tình dục, mà còn vì tình yêu.

Trên trang QQ.com, một thành viên đăng bài viết dài với tựa đề "Cuộc sống hạnh phúc của tôi sau khi sở hữu búp bê tình dục", còn một người khác chia sẻ ảnh về cô búp bê trong những bộ trang phục sặc sỡ.

"Họ cho búp bê mặc những bộ đồ đa dạng, thậm chí đặt tên như con người. Tôi nghĩ họ đã nảy sinh tình cảm nhất định", ông Yi nhận định.

Bù đắp cuộc sống đơn thân

Không chỉ thanh niên "ế" mới mua búp bê tình dục. Khách hàng còn bao gồm cả những người đàn ông đã kết hôn nhưng sống xa gia đình. 
Một mẫu búp bê tình dục ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

Liu, 29 tuổi, là nhà thiết kế làm việc tại Bắc Kinh. Thỉnh thoảng anh về tỉnh Hà Bắc vào cuối tuần để thăm vợ, con. Gần đây, Liu chi 2.500 USD để sắm búp bê tình dục có tên "156" tại cửa hàng Micdolls. Nhà sản xuất đặt tên này cho búp bê dựa theo chiều cao của nó.

Liu, một người đã kết hôn 10 năm, không muốn phản bội vợ, nhưng anh không thể cưỡng lại nhu cầu tình dục. 
"Số tiền để qua đêm với gái mại dâm không lớn đối với thu nhập của tôi. Nhưng tôi không bao giờ muốn lừa dối vợ nên quyết định mua búp bê tình dục", Liu giải thích.

Nói về Liu, ông chủ Yi bình luận: "Nếu người đàn ông không quan hệ ngoài luồng với những phụ nữ khác mà chỉ sử dụng một con búp bê thì đó chẳng phải là hành động đáng khuyến khích hay sao?".

Tuy nhiên, Liu khẳng định cô búp bê không thực sự khiến anh hài lòng. "Nó chẳng tạo nên cảm hứng. Vẻ đẹp của búp bê có thể hơn nhiều người phụ nữ, nhưng nó không thể thay thế con người vì họ còn có tâm hồn, cảm xúc và biết tương tác với bạn", Liu nói.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: