Friday, April 3, 2015

"Nữ sinh đi hoang" - miếng mồi ngon của "quỷ"

Điểm sơ qua một số vụ mất tích của các bé gái, đặc biệt là bi kịch mất tích và mất mạng của các bé gái kể trên, cần nhấn mạnh rằng đấy chỉ là những vụ đơn cử minh họa một thực trạng đáng báo động.
n
Một số bé gái tự ý bỏ nhà đi bụi mà PV Chuyên đề ANTG
từng vào cuộc từ thông tin trình báo của phụ huynh...

Tình trạng các bé gái học cấp 1 và cấp 2 liên tục mất tích trong thời gian qua đã và đang là nỗi lo, ám ảnh của nhiều ông bố bà mẹ ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Nỗi ám ảnh và lo sợ càng gia tăng cấp độ khi có nhiều bé gái lúc được gia đình tìm thấy đã không còn... hơi thở!

Sự việc cháu Ngô Ngọc Phút (8 tuổi, học sinh lớp 2 Trường tiểu học Bình Mỹ 2, huyện Củ Chi, TP HCM) bị mất tích gần 3 tháng và thi thể được tìm thấy ở biên giới Campuchia vừa rồi là điển hình của các vụ mất tích ấy. Nếu không bị sát hại, may mắn được đoàn tụ với gia đình nhưng buồn một nỗi, khi trở về với mẹ cha các em đã không còn “nguyên vẹn”!

Hội chứng bé đi hoang...

Vụ nữ sinh mất tích gần đây nhất liên quan đến cô bé 13 tuổi là T., học lớp 7, ngụ thị trấn Mang Thít (huyện Mang Thít, Vĩnh Long). Một ngày đầu tháng 3, cha T. là ông Trần Quốc Q. (41 tuổi) hớt hải đến Cơ quan Công an trình báo việc con gái bỗng dưng mất tích (trưa ngày 3/3).

Ba ngày sau (6/3), T. về lại nhà và trình bày với cơ quan chức năng rằng trước thời điểm mất tích, em có gia nhập một nhóm chuyên sống ảo trên mạng Internet và thường trò chuyện với một phụ nữ có hành tung bí ẩn.

Cũng theo lời T., trưa 3/3, cô bé được người phụ nữ nọ điện thoại hướng dẫn việc đón xe từ Vĩnh Long lên TP HCM với điểm dừng là Bến xe miền Tây (quận Bình Tân).

Sau khi được một người lạ đón, đưa về nhốt trong một ngôi nhà có nhiều thiếu nữ, T. bị bỏ đói, bị ép uống một thứ bột lạ rồi bị lột lấy 2 nhẫn vàng, bị dọa sẽ bán sang Trung Quốc.

Dịp may đến khi T. lợi dụng sự sơ hở của những kẻ canh gác đã bỏ trốn lúc đi vệ sinh và được một cô gái ở Sóc Trăng giúp đỡ, hướng dẫn ra bến đón xe về lại Vĩnh Long (6/3).

Điều bất ngờ là khi vào cuộc, Cơ quan Công an huyện Mang Thít phát hiện sự việc không như lời trình bày của T.

Theo đó, trước khi “mất tích”, T. đã chủ động bán 2 nhẫn vàng, rồi nhờ bạn chở ra chợ mua điện thoại di động, quần áo rồi đón xe lên TP HCM với ý định sống tự lập bằng nghề làm thuê tại một tiệm trà sữa.

Tại đây cô bé bạo gan này được một cô gái tên Trang ngụ tỉnh Sóc Trăng sau khi biết chuyện đã đưa về nhà rồi đón xe cho nữ sinh này về lại Vĩnh Long...

Những vụ nữ sinh bỗng dưng mất tích và tự dưng trở về như trường hợp cô bé T. những năm gần đây nhiều không kể xiết.

Trước khi vụ bé T. tự ý “đi bụi” mà theo nhiều người kỳ thực là cô bé đi theo tiếng gọi của con tim từ trò tán tỉnh của gã trai thị thành nào đó, chúng tôi tiếp cận vụ việc 4 nữ sinh ở độ tuổi từ 11-15 tại một trường THCS ở thị trấn U Minh (huyện U Minh, Cà Mau) mất tích một cách bí ẩn vào ngày 25/11/2014.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngay sau đó Cơ quan Công an đã phát hiện 4 nữ sinh nọ trú tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An) nên đã đến và đưa các cô bé này về với gia đình.

Trái với những hoài nghi, âu lo ban đầu của phụ huynh rằng con mình bị kẻ ác dụ dỗ, xâm hại này nọ, Cơ quan Công an qua điều tra làm rõ rằng qua facebook, cả 4 cô bé kết bạn với một thanh niên tên Hoàng Em (19 tuổi, ngụ Bến Lức, Long An).

Nhiều lần trò chuyện, Em hứa sẽ tìm việc nhàn hạ với mức lương cao, tin lời, các cô bé khoái tự lập, thích khẳng định mình đã rủ nhau bỏ nhà đi tìm việc...

Vào trang công cụ tìm kiếm toàn cầu Google, gõ từ khóa “nữ sinh mất tích”, trang này cho ra 517.000 thông tin có liên quan, trong khi từ khóa “nam sinh mất tích” chỉ có 51.600 kết quả. Điều này cho thấy mức độ của thực trạng nữ sinh mất tích rất đáng báo động.

Nhan nhản hình ảnh nữ sinh mất tích và lời rao tìm con của các bậc phụ huynh khổ đau.
Qua quá trình theo dõi hiện tượng này, có thể nói từ đầu năm 2011 đến nay số vụ nữ sinh mất tích ngày càng tăng chóng mặt.

Trong 10 vụ thì có đến 7-8 vụ nữ sinh cấp 2 “tự dưng biến mất” vì không cưỡng được tiếng gọi của những gã bạn trai mà các em quen qua facebook hay các trang mạng xã hội khác.

Thời gian mất tích của các cô bé này dài ngắn khác nhau, từ vài ngày đến vài ba tháng, nhưng hầu hết đều có điểm chung là trước khi đi, các em là con gái nhưng khi trở về, nhiều em đã biết nếm mùi đời với những gã bạn trai xa lạ.

Còn nhớ giữa năm 2012, PV Chuyên đề ANTG tiếp anh N.Q.Hùng ở An Giang đến cầu cứu, nhờ giúp đỡ tìm con gái ngoan hiền là cháu N.T.Quyên, học sinh lớp 9, mất tích hơn một tháng.

Sự thật phũ phàng ở chỗ, nhờ sự giúp đỡ của bạn đọc, anh Hùng sau đó phát hiện con gái cưng của mình đang sống trong khách sạn với một gã bụi bờ ở quận 12, có biểu hiện nghiện hút.

Khi được đưa về nhà, Quyên chẳng thiết tha việc học, đòi đi làm nhưng kỳ thực là nướng mình trong các tiệm Internet và sau đó nhiều lần bỏ nhà đi bụi...

Miếng mồi ngon của quỷ

Dù như thế nào thì sự trở về của những bé gái bỗng dưng mất tích vẫn là sự may mắn cho chính các em và gia đình. Trên thực tế có nhiều bé gái không được may mắn như vậy.

Ngày càng có nhiều em trước lúc mất tích xinh xắn, đáng yêu và ngoan hiền nhưng khi được về với gia đình, buồn làm sao khi các em đã là người thiên cổ vì tội ác của những kẻ tà dâm, máu lạnh!

Trước khi nói rõ về cái chết thảm của cô bé Ngô Ngọc Phút ở Củ Chi, chúng tôi điểm qua vài vụ liên quan đến các bé gái chết thảm sau khi được gia đình báo tin mất tích.

Tối 6/9/2014, Công an xã Nam Dong nhận được tin báo của anh Trần Quang Huy (42 tuổi, ngụ thôn Tân Linh, xã Nam Dong, huyện Cư Jut, Đắk Nông) về sự mất tích của con gái là bé Trần Thị Vân Ánh, 13 tuổi, sau khi bé theo đội múa lân do chùa Phước Sơn ở cùng xã, tổ chức vào chiều cùng ngày.

Sau một thời gian nỗ lực điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an tỉnh Đắk Nông đã đưa đối tượng Đỗ Văn Khanh (38 tuổi, từng thụ án tù 7 năm về tội trộm cắp tài sản và buôn bán trái phép chất ma túy, sống bằng nghề mổ lợn, chở gia súc thuê) vào tầm ngắm.

Ban đầu tên này phủ nhận việc bị một số nhân chứng điểm chỉ là kẻ đã đón cháu Ánh vào đêm cháu mất tích, nhưng sau đó y đã khai nhận hành vi phạm tội.

Theo đó, tối 6/9, sau khi chở người vợ chưa đăng ký kết hôn đi chơi về qua địa phận thôn 14 (xã Nam Dong) gặp bé Ánh, Khanh nảy sinh tà ý, gã chở vợ về nhà rồi quay lại chở bé Ánh vào chùa chơi.

Khi đến chỗ Cầu Sắt (giáp ranh 2 xã Tâm Thắng - Nam Dong), Khanh đã khống chế cô bé đưa vào bãi ngô nơi đầu cầu cưỡng hiếp.

Bị cô bé gọi mình là chú chống cự quyết liệt, gã đã dùng đá đập nhiều phát vào đầu khiến bé Ánh tử vong rồi mang vứt xác bé dưới lòng con suối cạn gần đó.

Từ lời khai của tên Khanh, Cơ quan Công an đã tìm thấy xác cháu Ánh sau 13 ngày cháu bị mất tích!

Thê lương không kém gì sự mất tích của cháu Vân Ánh là tình cảnh của cháu Quỳnh Hương (SN 1996), con gái chị Ngô Thị Quỳnh Ly, 48 tuổi (ngụ tổ dân phố Tân Hà 2, phường Thống Nhất, thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk).

Ở thời điểm mất tích, cháu Hương chớm 15 tuổi, là cô bé ngoan, chăm học và lễ phép. Đến bây giờ, đã gần 4 năm trôi qua nhưng hình ảnh chị Ly vượt chặng đường hơn 300km tìm đến Báo CAND-Chuyên đề ANTG (ngày 26/5/2011) trình bày sự mất tích của con, tôi vẫn còn nhớ rất rõ:

“Ngày 19/5/2011 là ngày cháu mất tích. Khoảng 10h sáng hôm đó, tan học, cháu về nhà xin phép bố (anh Nguyễn Văn Long) đến nhà bạn chơi rồi sau đó đến tiệm uốn tóc cách nhà khoảng 10km đón mẹ về. Từ đó cháu… biệt tích”.

Sau khi tiếp nhận trình báo của chị Quỳnh Ly, khi câu chuyện tìm con của chị được đăng tải trên Chuyên đề ANTG, khuya ngày 2/11/2011, người viết nhận được hung tin từ chị rằng đã tìm thấy con nhưng cháu đã bị kẻ ác sát hại quẳng xác xuống giếng sâu tại buôn Yao (xã Ea Tul, huyện Cư M'gar).

Nhận định đây là vụ trọng án giết người, hiếp dâm, cướp tài sản, giấu xác phi tang, Công an tỉnh Đắk Lắk đã lập chuyên án quyết truy tìm kẻ thủ ác.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, ngày 12/11/2011, chỉ 10 ngày sau khi phát hiện xác cháu bé, Cơ quan điều tra đã tóm được những kẻ thủ ác.

Chúng còn rất trẻ, gồm Nguyễn Hoài Thương (17 tuổi) và Nguyễn Quốc Diễn (19 tuổi, cùng trú thôn Tân Hà 4, phường Thống Nhất)...

Tội ác

Trở lại chuyện mất tích của cháu Ngô Ngọc Phút (SN 2007) bị mất tích gần 3 tháng và thi thể được tìm thấy ở biên giới Campuchia. Thông tin ban đầu cho biết cháu là con của anh Nguyễn Hữu Hạnh và chị Ngô Thị Định.

Năm 2012, hạnh phúc gia đình tan vỡ, chị Định sang Campuchia làm ăn, để con cho chồng nuôi. Trưa 26/1, nhận được tin từ bác tài xe ôm thường chở con gái đến Trường tiểu học Bình Mỹ 2 (Củ Chi) rằng đến đón nhưng không thấy cháu, linh cảm chuyện chẳng lành, anh Hạnh tìm kiếm khắp nơi nhưng không gặp. Chị Định khi hay được tin dữ từ Campuchia về tìm con trong vô vọng.

Ngày 19/3, khi đang làm việc tại một casino ở khu vực cửa khẩu Bavet (giáp cửa khẩu quốc tế Mộc Bài - Tây Ninh) Campuchia, chị Định được Cảnh sát Campuchia cho biết tìm thấy thi thể một bé gái tại một cánh đồng mía ở khu vực cửa khẩu Bavet, thuộc địa bàn xã Bote’s, huyện Svay Chrium, tỉnh Svay Rieng.

Vì không phải người Campuchia nên cảnh sát đưa thi thể cháu bé đến một ngôi chùa để người thân đến nhận.

Qua quá trình tìm hiểu tin tức nạn nhân, biết chị Định tìm con gái mất tích, Cảnh sát Campuchia đã tìm và chủ động liên lạc với chị mời đến ngôi chùa nọ để nhận dạng, làm rõ.

Nhận được tin, ngày 19/3, chị Định gọi điện về Việt Nam báo tin cho chồng. Tuy thi thể bé gái đã không thể nhận dạng được nhưng căn cứ qua quần áo cùng giày dép và tập sách của bé, anh Hạnh nhận ra đó là đứa con gái tội nghiệp của mình.

Đêm 19/3, Đồn Biên phòng Cửa khẩu quốc tế Mộc Bài (Tây Ninh) cùng chính quyền địa phương đã bàn giao thi thể cháu Phút cho gia đình lo hậu sự.

Đến ngày 21/3, sau khi hoàn tất thủ tục khám nghiệm pháp y, thi thể cháu Phút được người nhà đưa đi hỏa táng.

Nhiều thông tin nghi vấn cho thấy cháu bị bắt cóc và sát hại. Đồng thời cái chết của cháu ít nhiều có liên quan đến sự nợ nần, nghiện cờ bạc của mẹ...(?).

Hiện Công an huyện Củ Chi đang phối hợp với Phòng CSĐT tội phạm về TTXH - Công an TP HCM tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân cái chết của cháu. Phía Cảnh sát Campuchia cũng lập tổ điều tra vụ việc.

Điểm sơ qua một số vụ mất tích của các bé gái, đặc biệt là bi kịch mất tích và mất mạng của các bé gái kể trên, cần nhấn mạnh rằng đấy chỉ là những vụ đơn cử minh họa một thực trạng đáng báo động.

Có một điểm chung quanh câu chuyện buồn mất mạng của các bé gái bị mất tích là các bé có cơ thể phổng phao so với độ tuổi hoặc có đeo tài sản trên người. Với hai yếu tố này, các bé rõ là miếng mồi ngon của đủ loại tội phạm hình sự!
Theo ANTG

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: