Friday, April 17, 2015

Hàng ngàn học sinh phải nghỉ học vì... chọi trâu

BÌNH PHƯỚC (NV) - Ngày 16 tháng 4, 2015, một số giáo viên ở huyện Ðồng Phú đã phản ứng mạnh khi huyện đề nghị cho học sinh nghỉ học để nhường chỗ trống gởi xe phục vụ hội chọi trâu của tỉnh.
n
   Ðể lấy sân trường làm nơi giữ xe thu phí cho người đi xem chọi trâu,
 lãnh đạo huyện đã yêu cầu hàng ngàn học sinh nghỉ học.
 (Hình: Pháp Luật Sài Gòn)

Tờ Pháp Luật Sài Gòn dẫn tin theo công văn ngày 15 tháng 4 của ông Nguyễn Văn Tặng, phó chủ tịch huyện Ðồng Phú: Sở Giáo Dục Ðào Tạo tỉnh Bình Phước chỉ đạo hai trường trung học phổ thông huyện Ðồng Phú và trung tâm giáo dục thường xuyên huyện “sắp xếp điều chỉnh lịch học ngày 25 tháng 4, ngày tổ chức lễ hội chọi trâu tỉnh, do huyện đăng cai sang thời gian thích hợp để ban tổ chức mượn địa điểm trông giữ xe cho du khách.”

Ngày 16 tháng 4, trao đổi với phóng viên Pháp Luật Sài Gòn về công văn trên, ông Nguyễn Thành Chương, chủ tịch huyện Ðồng Phú, biện minh, “Hội chọi trâu lần 2 của tỉnh, do huyện tổ chức sẽ rất đông người tham dự. Do trường ở gần sân vận động, nơi tổ chức hội chọi trâu nên sẽ rất ồn và để bảo đảm an ninh trật tự, không gây ảnh hưởng đến việc học của các em nên huyện đề nghị vậy là phù hợp. Các hiệu trưởng cũng đã đồng ý rồi,” ông Chương nói.

Chiều cùng ngày, một lãnh đạo tỉnh ủy Bình Phước cho biết, sẽ yêu cầu lãnh đạo huyện Ðồng Phú kiểm tra lại. “Việc đề nghị học sinh nghỉ học để lấy địa điểm giữ xe là không đúng rồi, tôi sẽ yêu cầu huyện Ðồng Phú kiểm tra lại,” ông này nói. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: