Wednesday, April 15, 2015

Công an TP HCM nói về vụ bị can chết trong nhà tạm giữ

(PetroTimes) – Ngày 15/4/2105, Công an TP HCM đã thông tin về cái chết của bị can Phan Đức Đạt (SN 1983, ngụ tỉnh Lâm Đồng) đang bị tạm giam tại trại tạm giam Chí Hòa là do bệnh lý. 
n
Bị can Phan Đức Đạt.

Qua công tác theo dõi, Đạt có biểu hiện của bệnh hen suyễn trong quá trình bị tạm giam. Những ngày qua, thời tiết thay đổi đột ngột nên có nhiều khả năng, bị can Đạt lại phát bệnh và dẫn đến tử vong. Công an TP HCM xác định, trong quá trình tạm giam, Đạt không bị quản giáo, điều tra viên hay can phạm ở chung buồng đánh.

Khám nghiệm tử thi ban đầu, trên người bị can tử vong không có dấu vết bất thường, không bị tác động của ngoại lực. Đạt bị bắt do liên quan đến vụ án chống người thi hành công vụ xảy ra tại phường Bình Chiểu (quận Thủ Đức, TP HCM).

Khoảng 19h30 ngày 29/12/2014, Đạt cùng Trần Anh Hùng (SN 1973), Nguyễn Xuân Hoàng (SN 1990, đều ngụ tỉnh Lâm Đồng), Bùi Văn Mạnh (SN 1983, ngụ tỉnh Hà Nam) và 5 người khác là lái xe, phụ xe chở hàng từ Đà Lạt về chợ đầu mối nông sản Thủ Đức (phường Tam Bình, quận Thủ Đức).

Trong lúc đợi xuống hàng, nhóm người trên đã vào quán bên hông chợ đầu mối nông sản Thủ Đức để nhậu. Tàn cuộc vui, mọi người ra về và Mạnh với Hùng ngồi nhậu tiếp. Đạt và Hoàng ra khỏi quán đến khu dân cư Bình Đức (Khu phố 2, phường Bình Chiểu) thì dừng lại ngồi ở lề đường la lối, chửi thề gây mất trật tự.

Tổ công tác của Công an phường Bình Chiểu gồm: Trung úy Phạm Tiến Hùng và 2 bảo vệ dân phố là Lê Thanh Tâm, Vũ Xuân trên đường tuần tra phát hiện nên yêu cầu Đạt và Hoàng phải giữ gìn trật tự và kiểm tra giấy tờ tùy thân. Đạt chửi thề lớn tiếng và yêu cầu Trung úy Hùng xuất trình thẻ ngành.

Trần Văn Hùng và Bùi Văn Mạnh cũng vừa đi về ngang qua nên xông vào đuổi đánh Trung úy Hùng. Trung úy Hùng rút súng K54 mang theo người bắn chỉ thiên nhưng súng không nổ. Lúc này, cả 4 đối tượng: Đạt, Hùng, Mạnh và Hoàng lao vào tiếp tục đánh Trung úy Hùng.

Trung úy Hùng chống đỡ và lên đạn bắn thêm phát súng xuống đường để cảnh cáo nhưng cả 4 đối tượng vẫn không chịu dừng lại và ép Trung úy Hùng vào phía bên hông chiếc container đang đậu ở lề đường. Trung úy Hùng bắn tiếp 4 phát đạn nữa xuống đường nhưng chỉ nổ được 3 phát. Đầu đạn đã văng lên trúng vào đùi của Đạt và người của Mạnh. Đối tượng Mạnh la lớn: “Chết tôi rồi” và gục ngã xuống đường.

Đạt và Trần Anh Hùng vẫn lao đến đánh Trung úy Hùng tới tấp, xé quân phục đang mặc trên người của Trung úy Hùng. Trần Anh Hùng lao vào giật súng của Trung úy Hùng rồi tiến đến chỗ 2 dân phòng, chĩa súng vào đầu hai người này rồi nói: “Tao bắn chết mày”.

Hai anh Tâm, Tuyển liền bỏ chạy về Công an phường Bình Chiểu để trình báo vụ việc. Sau đó, Trần Anh Hùng quay lại chỗ anh Mạnh đang nằm và đặt súng lên bụng Mạnh rồi la lớn: “Công an bắn chết người”.

Công an phường Bình Chiểu đến hiện trường, bắt giữ Trần Anh Hùng, đưa Mạnh và Đạt đi cấp cứu nhưng Mạnh đã tử vong.
Tân Châu, 
(Năng lượng Mới)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: