Thursday, April 23, 2015

Công an gây chết người rồi vội chôn xác nạn nhân

Phú Yên  - Một vụ tai nạn giao thông thảm khốc xảy ra ở tình Phú Yên, khiến cho nạn nhân tử vong sau khi được đưa đến bệnh viện. Thay vì báo cho người nhà nạn nhân, thì công an lại phối hợp với các cơ quan có trách nhiệm, với tài xế gây tai nạn lo chôn cất nạn nhân trong khi chưa biết nạn nhân là ai. Nếu không được người thân báo tin, gia đình cũng không thể nào biết được con mình đã chết ra sao và thi thể hiện ở đâu.

n
Gia đình nạn nhân đau khổ trước cái chết của anh Huỳnh Xuân Điền
Theo điều tra viên- đại úy Sô Minh Hải thuộc công an huyện Sơn Hòa, Phú Yên- vụ tai nạn xảy ra lúc 6h ngày 6/4/2015, trên Quốc lộ 25. Một xe chở mía do tài xê Trần Đình Nam (sinh năm 1985, trú xã Sơn Phước, huyện Sơn Hòa) đang chạy trên đường thì bất ngờ một người đàn ông ở trần, mặc quần đùi lao ra đường rồi va vào đầu xe. Sau khi tai nạn xảy ra, người dân địa phương đưa đến bệnh viện huyện Sơn Hòa để cấp cứu, nhưng đến 23h cùng ngày, nạn nhân đã tử vong do chấn thương sọ não. Nạn nhân được xác định là Huỳnh Xuân Điền (sinh năm 1980, ngụ khu phố Bắc Lý, thị trấn Củng Sơn, huyện Sơn Hòa).

Qua trả lời với báo chí, ông Hải cho biết là đã cho người đi xác minh lai lịch của người bị nạn, nhưng sau 1 ngày vẫn chưa tìm ra được. Đến 15h ngày 7/4, công an cho khám nghiệm tử thi, phối với Viện kiểm sát nhân dân huyện cho gia đình tài xế gây tai nạn đưa thi thể nạn nhân đi chôn cất.

Lý giải về việc đem thi thể nạn nhân đi mai táng khi chưa báo về cho gia đình nạn nhân, đại úy Hải cho rằng "vì không có tiền chi viện phí", trong khi cơ quan công an lại...không có tiền, may mà gia đình tài xế hào phóng chịu chi trả tiền viện phí!

Nhưng ông Huỳnh Xuân Phương (67 tuổi) cha của nạn nhân lại không cho là như vậy, ông chắc chắn phía công an biết người bị tai nạn là Điền, song có điều mờ ám gì đó khiến họ chưa vội báo cho gia đình ông biết sớm. Ông Phương cho biết, vào trưa ngày 6/4 (lúc nạn nhân Điền đang cấp cứu ở bệnh viện), phó công an thị trấn và một công an khác có đến nhà Điền, gặp vợ ông và dò hỏi đây có phải là nhà của Điền cùng một số tin tức khác, nhưng không hề báo cho gia đình ông biết việc người con trai đã bị tai nạn.  Đến khi ông Phương biết được con mình đã chết, ông liền đến công an huyện Sơn Hòa hỏi tung tích con mình. Ông đã được công an cho nhận diện qua hình ảnh, và được biết phía công an đã tổ chức chôn cất con ông. Chưa dừng ở đó, phía công an huyện còn nói người con trai của ông bị khùng. Điều này khiến ông Phương hết sức ngạc nhiên, vì con ông là bộ đội phục viên, đã có vợ con đàng hoàng, và không hề mắc bất cứ chứng bịnh gì về thần kinh cả.

Trước tất cả những điều mờ ám này, để đòi lấy lại công bằng cho người con xấu số của mình, ông Huỳnh Xuân Phương quyết định làm đơn yêu cầu phải làm rõ cái chết. Lúc này, ông thượng tá Lê Xuân Lợi, phó công an huyện Sơn Hòa (tỉnh Phú Yên) mới thừa nhận trong việc đem chôn cất, chưa báo về gia đình là sai. Nhưng ông nói sẽ không khởi tố vụ án, vì người thực hiện hành vi nguy hiểm cho xã hội (anh Điền) đã chết.

Chiếc xe gây ra tai nạn khiến cho anh Điền tử vong đã được trả lại cho gia đình tài xế Nam. Quả thực là một vụ án khó hiểu. Lý ra, người gây ra nguy hiểm cho xã hội phải là tài xế Nam, thì đằng này, kết luận điều tra vụ án lại quay ngoắt 180 độ, khiến nạn nhân trở thành người gây nguy hiểm.

Dư luận đang thắc mắc, công lý kiểu gì vậy?

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: