Monday, April 6, 2015

Cô giáo xởn tóc hàng chục học sinh

BÌNH PHƯỚC (NV) - Một cô giáo dạy nhạc của trường trung học cơ sở Long Hà, huyện Bù Gia Mập, đã ngang nhiên xởn tóc gần chục nam sinh, khiến phụ huynh phản ứng mạnh.
n
   Những học sinh (ngồi hàng đầu) bị cô giáo dạy nhạc xởn tóc. (Hình: Dân Trí)

Theo Dân Trí, ngày 6 tháng 4, 2015, ông Lê Văn Dũng, hiệu trưởng trường trung học cơ sở Long Hà cho biết, sẽ tổ chức kiểm điểm đối với cô Trần Thị Hương, giáo viên dạy nhạc vì hành vi tự ý cắt tóc nhiều học sinh của trường.

Các em học sinh bị xởn tóc thuộc lớp 6A4 cho biết chuyện xảy ra trong tiết học công nghệ cuối buổi học sáng ngày 3 tháng 4, 2015. Khi bước vào lớp, cô giáo Trần Thị Hương thấy em Hồ Tất Công tóc dài nên gọi em này đứng dậy hỏi sao tóc dài mà không đi cắt, giáo viên chủ nhiệm có bảo các em cắt tóc chưa? Không đợi trả lời ngay sau đó, cô Hương mượn kéo của một nữ sinh trong lớp rồi gọi Công lên xởn vài cái, khiến đầu tóc em này trông lởm chởm, nham nhở.

“Nhìn đầu tóc bạn Công rất buồn cười. Bạn về chỗ gục xuống bàn khóc vì xấu hổ trước bạn bè trong lớp,” em Nguyễn Tuấn Minh kể.

Sau khi xởn tóc em Công, cô Hương tiếp tục xởn thêm 8 học sinh khác, trong đó nhiều em tóc gọn gàng bình thường, không bị dài che mắt. Ngoài 9 em lớp 6A4, sáng cùng ngày cô Hương còn xởn thêm 2 học sinh lớp 6A7 do cô làm chủ nhiệm.

Tin cho biết, một số em vừa về đến nhà đã bật khóc vì xấu hổ, phụ huynh phải đưa đến tiệm cắt tóc tỉa lại để “coi cho được.” Song, vẫn còn một số em để nguyên và không dám nói cho cha mẹ biết.

Tức giận trước việc con mình bị xởn tóc, nhiều phụ huynh đã phản đối. Cô Hương thừa nhận đã cầm kéo xởn tóc 11 học sinh, nhưng biện minh, “Tôi chỉ cắt một lõm để các em thấy xấu về cắt cho gọn lại, cho đẹp hơn, chứ không có ý gì.”

Trao đổi với Dân Trí, ông Nguyễn Minh Huấn, phó hiệu trưởng trường Long Hà, cho biết việc làm của cô Hương là hoàn toàn sai trái, không phù hợp với cách giáo dục.

“Việc cắt tóc không phải là trách nhiệm của cô Hương, kể cả không có quyền nhắc nhở các em cắt tóc, chứ đừng nói đến chuyện tự ý cầm kéo cắt tóc các em,” ông Huấn nói.

Tuy nói mạnh miệng, nhưng sau đó ông Huấn thòng thêm câu, “Có thể đây là hành động bộc phát do cô Hương còn trẻ. Nếu cô Hương tự biết nhận lỗi và có biện pháp khắc phục thì nhà trường sẽ xem xét, có hướng xử lý phù hợp vì cô Hương còn cả tương lai phía trước.”

Ông Dũng cũng cho biết, Ban Giám Hiệu Trường đã yêu cầu cô Hương viết phúc trình, trực tiếp xin lỗi phụ huynh học sinh, đồng thời mời đại diện Hội Đồng Giáo Dục xã Long Hà cùng phụ huynh các em học sinh bị xởn tóc đến trường để tổ chức kiểm điểm một cách khách quan. Song cũng chỉ kiểm điểm vì xét thấy động cơ không phản giáo dục? (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: