Monday, April 13, 2015

Bộ GD xác nhận học sinh lớp 7 không viết nổi tên mình

Quảng Trị - Nhiều học sinh tiểu học tại Quảng Trị không biết đọc, biết viết nhưng năm nào cũng lên lớp gây lo lắng cho gia đình và xã hội. Sự việc đã được Bộ GD-ĐT kiểm tra và xác nhận.
n
 Anh Hồ Văn Đức lo lắng khi con trai Hồ Văn Thế năm nào
 cũng lên lớp nhưng không biết chữ. Ảnh: Dân Việt.

Ngày 10/4, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Vinh Hiển gửi công văn tới Sở GD-ĐT Quảng Trị cùng 63 tình thành chấn chỉnh về tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp. 

Trước đó, báo chí phản ánh hiện trạng trẻ bảy năm đi học không viết nổi tên mình. Sự việc được ghi nhận tại trường tiểu học A túc và tiểu học-THCS A Dơi (Hướng Hóa, Quảng Trị). Sau khi đoàn công tác làm việc trực tiếp với nhà trường, Bộ GD-ĐT khẳng định thông tin trên đúng sự thật.

Tại trường tiểu học A Túc, ba em Hồ Văn Thế, Hồ Văn Quyền (lớp 5) và Hồ Văn Thùy (lớp 4) không biết đọc, chỉ viết được một vài chữ đơn giản. Bệnh viện Đa khoa Hướng Hóa xác định, đây là 3 học sinh khuyết tật. 
Em Hồ Văn Thùy và Hồ Văn Thế có vấn đề thần kinh. Em Hồ Văn Quyền bị điếc bẩm sinh. Ngoài ra, em Hồ Xuân Luật được xác minh không thường xuyên đến trường nhưng vẫn được giấy khen học sinh tiên tiến.

Tại trường tiểu học và THCS A Dơi, ba em Hồ Văn Thắng, Hồ Văn Nhơ và Hồ Văn Hơm (lớp 7) hạn chế khả năng đọc, tính toán chỉ làm được bài cộng, trừ đơn giản.

Qua đó, Thứ trưởng Nguyễn Vinh Hiển khẳng định, hiện trạng học sinh ngồi nhầm lớp tồn tại do kết quả học tập không được đánh giá đúng sự thật.

Cụ thể, Ban giám hiệu nhà trường không thực hiện đầy đủ các quy định về quản lý chất lượng. Học sinh khuyết tật không có giải pháp riêng phù hợp với đặc điểm sức khỏe. Phòng GD-ĐT huyện Hướng Hóa và Sở GD-ĐT tỉnh Quảng Trị không chỉ đạo nghiêm túc công tác quản lý dạy và học.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: