Wednesday, March 25, 2015

Việt kiều Czech lập lò sản xuất ma túy lớn chưa từng có

Hải là người cuối cùng trong đường dây sản xuất ma túy đá quy mô lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện.
n
Hiền và Hương. Ảnh: Cơ quan điều tra cung cấp.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội vừa tống đạt kết luận điều tra tới bị can Nguyễn Hải Hà (43 tuổi, quê ở TP Vinh, Nghệ An), can tội Sản xuất trái phép chất ma túy. 

Đây là người cuối cùng bị bắt do tham gia đường dây sản xuất, mua bán, tàng trữ ma túy đá số lượng lớn, do Tạ Thị Hiền (29 tuổi, ở quận Ba Đình) cầm đầu. Hai năm trước, 7 đồng phạm của Hà đã bị truy tố trước pháp luật, lĩnh từ 8 đến 28 năm tù.

Theo điều tra, bị can 43 tuổi từng đi xuất khẩu lao động ở Cộng hòa Czech. Thời gian sống ở nước ngoài, Hà yêu Nguyễn Thị Quỳnh Hương (45 tuổi, quê Hải Phòng). Người phụ nữ này biết công thức sản xuất ma túy đá.

Cuối năm 2009, sau khi bị trục xuất về nước, Hà gặp lại Tạ Thị Hiền - kẻ chủ mưu trong đường dây sản xuất ma túy, từng có thời gian sống ở Czech. Họ bàn bạc, lập kế hoạch điều chế ma túy trong nước. 
Để có công thức làm chất gây nghiện, Hiền chi tiền mua vé máy bay đón Hương từ Czech về Việt Nam.

Sau một thời gian hợp tác, Hà tách nhóm ra làm ăn riêng với Hoàng Tuấn Anh (45 tuổi), trong ngôi nhà ở phường Phú Thượng, quận Tây Hồ.
Quyết định truy nã Hà. Ảnh: Việt Đức.

Đầu năm 2011, đường dây sản xuất ma túy này bị triệt xóa, riêng Hà kịp bỏ trốn và bị truy nã đặc biệt. Quá trình ẩn náu, bị can quê Nghệ An thuê trọ tại huyện Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. 

Tháng 6/2014, khi đi qua xã Hưng Thịnh, huyện Bình Giang (Hải Dương), Hà thấy nhiều khúc gỗ to không có ai trông coi. Người đàn ông bị truy nã rủ Nguyễn Xuân Hải (33 tuổi, ở Cầu Giấy) cùng trộm cắp. Họ lấy 4 khúc gỗ hương đỏ, bán được 60 triệu đồng chia nhau.

Công an Hải Dương sau đó khởi tố Hà về hành vi Trộm cắp tài sản. Kẻ đang bị truy nã nhận 42 tháng tù giam cho hành vi trộm 4 khúc gỗ. 
Theo Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an Hà Nội, Hà có vai trò đồng phạm trong việc sản xuất ma túy tại 4 địa điểm. Hành vi của bị can này được cho là đặc biệt nghiêm trọng, lẩn trốn truy nã dài ngày và tiếp tục phạm tội nên bị đề nghị xử nghiêm. 
Đây là giai đoạn 1 trong chuyên án đấu tranh, triệt phá đường dây sản xuất ma túy tổng hợp trong nước, quy mô lớn nhất từ trước đến nay bị phát hiện.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: