Monday, March 2, 2015

Trẻ mồ côi ở tâm dịch Ebola bị xâm hại tình dục nghiêm trọng

“Cháu cần lo cái ăn và thuốc cho 8 đứa em trong gia đình. Vì vậy, cháu buộc phải ngủ với một người hàng xóm", một bé gái mất cha mẹ vì dịch Ebola kể.

n
Nhân viên y tế thu dọn xác nạn nhân nhiễm Ebola ở Sierra Leone. Ảnh: Getty

Kể từ khi dịch Ebola bùng phát, Sierra Leon, một trong những quốc gia chịu thiệt hại nặng nhất do Ebola, đã có gần 3.500 người chết. Nạn xâm hại tình dục trẻ mồ côi và biến chúng thành gái mại dâm tăng vọt tại đây.

Tổ chức từ thiện Street Child của Anh cho biết, tình trạng tảo hôn và mang thai ở tuổi vị thành niên tăng nhanh tới mức đáng báo động ở các quốc gia Tây Phi. Tổ chức này đang kêu gọi sự giúp đỡ, viện trợ từ cộng đồng quốc tế cho trẻ em sống tại tâm dịch.

Adama, 17 tuổi, là một trong những nạn nhân được tổ chức từ thiện Street Child giúp đỡ. Dịch Ebola đã cướp của em cả cha lẫn mẹ. Một tên "yêu râu xanh" làm nhiệm vụ bảo vệ khu vực cách ly gần nhà Adama đã hãm hiếp em.

"Sau khi cha cháu qua đời, họ để xác ông trong nhà suốt 2 ngày mà không tới đưa đi. Chúng cháu phải trốn trong nhà bếp vì sợ kẻ lạ tấn công. Nhưng điều đó vẫn xảy ra", Adama nói.

Bà mẹ nhí Mariatu, 16 tuổi, đang mang thai ở tháng thứ 5 kể: "Cháu cần lo cái ăn và thuốc cho 8 đứa em trong gia đình. Vì vậy, cháu buộc phải ngủ với một người hàng xóm".

Ông John Pryor, người đứng đầu tổ chức từ thiện Street Child, cảnh báo, tình trạng lạm dụng tình dục trẻ mồ côi ở tâm dịch Ebola rất nghiêm trọng. Họ rất dễ tổn thương nếu không được quan tâm, chăm sóc.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: