Saturday, March 7, 2015

Thịt thối, cá ươn tuồn vào bếp ăn trường học

BÌNH DƯƠNG (NV) - Gần 100 ký thịt, cá thối ươn lẽ ra phải đem bỏ đã được một công ty mang đến giao cho trường học để làm thức ăn cho học sinh.
n
Số thịt heo bốc mùi hôi thối định nấu cho học sinh ăn.
(Hình: Thanh Niên)

Ngày 6 tháng 3, cơ quan chức năng huyện Bàu Bàng đã tiến hành tiêu hủy 12 kg thịt heo đã thối rữa và lấy mẫu xét nghiệm của 72 kg cá diêu hồng bốc mùi hôi thối mà một doanh nghiệp mang đến Trường tiểu học Long Bình, xã Long Nguyên, huyện Bàu Bàng, định cung cấp cho bữa ăn của học sinh.

Bác Sĩ Phạm Văn Hạnh, trưởng phòng Y Tế huyện Bàu Bàng cho biết, vào chiều ngày 5 tháng 3, một doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm ở thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, đã mang số thịt heo, cá diêu hồng nói trên đến giao cho bếp ăn tập thể của trường tiểu học Long Bình.

Tuy nhiên, đại diện Hội Phụ Huynh Học Sinh của trường và nhà bếp đã kịp thời phát hiện, kiên quyết không nhận, đồng thời báo cho cơ quan chức năng xử lý.

Ðây là số ít “tai nạn nghề nghiệp” bị phát hiện, bởi việc nhiều công ty chuyên cung cấp thực phẩm dùng thịt cá hư thối bán cho trường học thường xuyên diễn ra ở Việt Nam do khi đấu thầu đã dùng khoảng từ 30-35% số tiền trúng thầu “lại quả” cho ban giám hiệu. Vì vậy để có lời, buộc họ phải mua hàng dạt giá rẻ từ các chợ đầu mối giao ngược lại cho trường để chế biến suất ăn cho học sinh. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: