Monday, March 2, 2015

Thần đồng 15 tuổi tốt nghiệp đại học với bằng xuất sắc

Từng nghỉ học vì bị nhận xét là “ngu ngốc”, Charlie Downing trở thành sinh viên trẻ nhất tốt nghiệp đại học ở xứ Wales.

Charlie Downing sinh ra và lớn lên ở vùng quê Llansannan, phía Bắc xứ Wales. Năm 9 tuổi, cậu thôi học ở trường khi bị nhận xét "ngu ngốc và vô dụng". Từ đó, cậu tự học tại nhà với giáo viên duy nhất - bà ngoại Wendy Charles-Warner.

n
Charlie và bà ngoại Wendy Charles-Warner
Thiên tài toán học 15 tuổi này đã bỏ qua khóa A-level và học thẳng lên Open University (đại học Mở, Anh) sau khi hoàn thành xuất sắc bài thi GCSE (Chứng chỉ giáo dục trung học tổng quát).

Tốt nghiệp đại học chuyên ngành toán và khoa học với tấm bằng ưu tú nhất, thần đồng dự định sẽ trở thành một phi công. Cậu đã tham gia các bài tập bay từ năm 12 tuổi. “Thật tuyệt khi có thể hoàn thành tất cả mọi việc một cách dễ dàng”, Charlie trả lời phỏng vấn tờ Wales Online.

Charlie hiện tiếp tục học thêm chứng chỉ GCSE. Cậu cần hoàn thành chứng chỉ GCSE tiếng Anh để có thể gia nhập thành viên của Không lực hoàng gia (Royal Air Force) và chứng chỉ GCSE Vật lý, tiếng Anh để trở thành phi công dân sự. 

Charlie và bà ngoại Wendy Charles-Warner
Đạt được thành tích học tập cao từ khi còn rất nhỏ như vậy, nhiều người nghĩ rằng cuộc sống của Charlie chỉ toàn học và học. Tuy nhiên cậu khẳng định mình vẫn thường xuyên gặp gỡ bạn bè, cùng chơi bắn súng sơn và săn vịt trời. 

Bà Charlets-Warner chia sẻ về khoảng thời gian dạy học cho Charlie: “Tôi vẫn nhớ khoảng tháng 6 năm ngoái, trong tuần chuẩn bị cho bài kiểm tra cuối kỳ, Charlie đã nói với tôi rằng: “Bà ơi, hôm nay cháu sẽ không làm bài tập đâu, cháu đi săn”.

Hoặc nếu như đang đọc dở một cuốn sách mà huấn luyện viên máy bay đến gọi thì thằng bé sẽ ngay lập tức thốt lên: “Chào bà, cháu đi tập lái máy bay đây. Bà đưa cháu ra sân bay được không ạ?” Thằng bé vẫn thường hay như vậy”.

Bà Charles-Warner khẳng định không nhồi nhét hay bắt ép Charlie phải học
Charlie sẽ tham dự lễ tốt nghiệp tại Trung tâm nghệ thuật Barbican - London vào ngày 27/3.

Năm 1994, thần đồng Michael Kearney (Mỹ) từng được sách Kỷ lục Guinness ghi nhận là người trẻ tuổi nhất tốt nghiệp đại học. Anh nhận bằng cử nhân của đại học Nam Alabama năm 10 tuổi. Tương tự như Charlie, Michael cũng được giáo dục tại nhà thay vì đến trường.


Thần đồng Michael Kearney

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: