Friday, March 20, 2015

Ông lão cầm đầu đường dây buôn người vào ổ mại dâm

n
  Bị can Thịnh và Hồng chờ tòa tuyên án. Ảnh: Đỗ Mến.
Sau lần sang Trung Quốc thăm con gái, ông lão 67 tuổi thiết lập đường dây lừa bán phụ nữ làm gái bán dâm.

Quê ở huyện Quốc Oai (Hà Nội), Nguyễn Tiến Thịnh (67 tuổi) từng có tiền án tội Vận chuyển tiền giả. Với bản án 10 năm, năm 2010, Thịnh được ra trước thời hạn. 

Khoảng đầu năm 2012, Thịnh sang Quảng Tây (Trung Quốc) thăm con gái. Những ngày lưu trú ở đây, ông ta làm quen với một người tên Kiều. Biết người đàn ông này có nhu cầu mua bán người Việt sang Trung Quốc để làm gái bán dâm, Thịnh lưu lại số điện thoại để giao dịch.

Về quê, Thịnh bàn với Phạm Thị Giang (35 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng (45 tuổi) tìm mối cho mình. Họ thống nhất tìm những phụ nữ không nghề đưa lên cửa khẩu Tân Thanh (Lạng Sơn) rồi đưa sang Trung Quốc bằng đường tiểu ngạch.

Giữa năm 2014, Hồng thông báo cho chị Lan (38 tuổi, quê Hòa Bình) có công việc bán quần áo ở Hà Nội với mức lương cao. Tin tưởng, Lan rủ thêm hai người cô gái 9X đi cùng.

Trưa 12/6/2014, khi nhóm của Thịnh đang chuẩn bị taxi tại bến xe Yên Nghĩa (Hà Nội) thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Theo lời khai, từ tháng 8/2012 đến tháng 6/2014, chúng đã đưa 6 phụ nữ sang Trung Quốc để bán lấy tiền. Mỗi trường hợp được trả 15 – 25 triệu đồng. 
Tại tòa sáng 20/3, bị cáo Thịnh và Hồng phủ nhận cáo buộc. Còn Thịnh đưa ra những biện minh cho mình nhưng theo tài liệu chứng minh ông lão này là người cầm đầu đường dây.

Do trước khi mở phiên tòa, Phạm Thị Giang đã chết vì bệnh nặng nên HĐXX ra quyết định đình chỉ vụ án đối với bị can này. 
Kết thúc phiên xử, TAND Hà Nội xử Thịnh 12 năm tù, Hồng 7 năm tù cùng về tội Mua bán người.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: