Tuesday, March 17, 2015

Người bị hủy hoại nhan sắc kể tội chồng tại tòa

Người phụ nữ bị chồng tạt axit bảo, Danh là trụ cột trong gia đình nhưng anh ta không chịu làm ăn khiến chị phải nai lưng kiếm tiền lo cho gia đình.

Lặng lẽ đến tòa Hà Nội sáng 17/3 cùng mẹ, người phụ nữ 28 tuổi có vết thương hằn sâu trên gương mặt mang theo đơn chống án. Chị yêu cầu HĐXX xử nghiêm người mình từng kề vai ấp má.

Ngồi cách chưa đầy một hàng ghế nhưng suốt phiên xử, bị cáo 36 tuổi không một lần ngoái xuống nhìn nạn nhân mình từng dùng a xít hủy hoại nhan sắc.
n
Trước phiên xử, nạn nhân đề nghị tòa cho chồng quay lại nhìn mặt mình. Ảnh: Đỗ Mến.
Theo nội dung vụ án, năm 2013, Nguyễn Xuân Danh (ở huyện Thường Tín, Hà Nội) kết hôn với chị Hạnh. Cuộc sống không được hạnh phúc như mong muốn, Hạnh bỏ về nhà mẹ đẻ nhiều ngày. Do muốn hàn gắn lại tình cảm, Danh đã qua nhà gọi về nhưng không được vợ chấp thuận.

Cách ngày gây án khoảng 3 tháng, anh ta đổi tội vợ có quan hệ ngoài luồng rồi buông lời đe dọa.

Tối 24/6/2014, Danh mang theo chai axít cùng dao đến quán tẩm quất của người bạn và rủ anh này đi uống cà phê. Tại một quán ở đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài, Danh thấy vợ ngồi một mình bên trong.

Giật chìa khoá xe máy và điện thoại, người đàn ông 36 tuổi yêu cầu vợ sang một quán khác để nói chuyện. Tuy nhiên, Hạnh chỉ chấp nhận đi theo khi có bạn của chồng đi cùng.

Sau khi về quán tẩm quất lấy túi đựng dao và axit, cả 3 đến một quán cà phê ở quận Tây Hồ. Tại đây, Danh dùng chai axit hắt vào mặt vợ rồi bỏ trốn. Nạn nhân bị bỏng nặng, thương tích 53%. 
Bị TAND quận Tây Hồ tuyên 12 năm tù tội Cố ý gây thương tích, Danh đã làm đơn kháng cáo vì cho rằng mức án quá nặng.

Tại phiên phúc thẩm, Danh bao biện khi gây án tinh thần đã bị kích động do phát hiện tin nhắn lạ trong điện thoại của vợ, còn chai axit mang theo chỉ nhằm đe dọa. "Con dao mang theo với mục đích tự vệ vì trước đó bị cáo từng bị bồ của cô ta nhắn tin đe dọa", Danh khai.

"Nếu muốn khuyên bảo vợ thì phải dùng cách khác. Việc làm đó vừa côn đồ, vừa đê hèn, bị cáo cảm thấy như thế nào?", VKS hỏi. Không gian tòa sau đó yên ắng bởi Danh không có lời đáp. 
Trước những lời khai của chồng, thiếu phụ 28 tuổi tỏ ra mệt mỏi. Chị nói, lời khai của bị cáo còn có chỗ chưa đúng. 

Hạnh kể, mâu thuẫn giữa hai vợ chồng họ đã xảy ra từ lâu. Là trụ cột trong nhà nhưng Danh không chịu làm khiến chị phải nai lưng kiếm tiền nuôi chồng.

Theo lời bị hại, khi chị tỏ ý không muốn chung sống, người đàn ông 36 tuổi đã đe dọa giết cả nhà vợ. Do không chịu nổi người chồng ghen tuông, Hạnh quyết bỏ về nhà mẹ đẻ. 
Sau hơn một giờ xét xử, do cả hai bên không cung cấp thêm chứng cứ mới nên HĐXX tuyên y án sơ thẩm. Khi tòa tuyên án, người phụ nữ với gương mặt biến dạng vẫn nán lại khán phòng.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: