Wednesday, March 4, 2015

Lễ hội chọi chó đẫm máu ở Trung Quốc

Những con chó lao vào cắn xé nhau tới chết để mua vui cho người dân ở miền bắc Trung Quốc trong dịp lễ hội mùa xuân.

n

Mỗi dịp đầu xuân, người dân ở làng Sanjiao, quận Jishan, tỉnh Sơn Tây, miền bắc Trung Quốc lại tổ chức lễ hội chọi chó. Hàng ngàn người tụ tập xung quanh xới chọi được vây bằng rào sắt để xem những con chó cắn xé nhau tới chết.


Mọi người dân đều có quyền tham gia cuộc thi miễn là họ có một con chó. Chủ của con chó giành chiến thắng trong mỗi hiệp đấu được thưởng bằng thuốc lá và rượu. Mỗi lễ hội chọi chó thường diễn ra trong nhiều ngày, do một nhóm người dân địa phương tổ chức.


Những cuộc đấu thu hút rất nhiều dân làng tới xem. Những con chó thường phải đấu tới lúc gục hẳn vì xung quanh xới được vây rào thép kín khiến chúng không thể trốn thoát.


Ở Trung Quốc, luật pháp không bảo vệ loài chó như một số quốc gia phương Tây. Tuy nhiên, lễ hội này vẫn bị những người yêu động vật phản đối dữ dội. Họ đang tìm cách để nhà chức trách Trung Quốc ban hành luật bảo vệ loài chó.


Ông Shi Pan, thành viên ban tổ chức, phản bác: “Người thành phố chỉ trích các màn chọi chó của chúng tôi nhưng đó là trò giải trí ở đây. Những người phản đối có tiền để trả cho những trò vui khác, chốn mà người lao động chúng tôi bị cấm bén bảng tới. Chúng tôi có quyền tổ chức nơi vui chơi cho bản thân mình”.


Các màn chọi chó cũng mở ra cơ hội thu hút du lịch cho người dân địa phương. Cảnh sát Trung Quốc khẳng định, lễ hội chọi chó không vi phạm pháp luật. Họ cũng chưa nhận được một khiếu nại chính thức nào. Tuy nhiên, có trường hợp chó chọi bị cẩu tặc bắt khi chúng lang thang trên đường.



Ngoài ra, chọi chó cũng bị lợi dụng để trở thành trò cờ bạc. Những người tới xem thường cá độ với nhau về con chó sẽ giành chiến thắng. Đây là hành vi vi phạm pháp luật nhưng diễn ra theo quy mô nhỏ, khiến cảnh sát rất khó phát hiện và ngăn chặn.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: