Thursday, March 12, 2015

Lãnh đạo xã 'ăn' hết gà con cấp cho dân nghèo

QUẢNG NAM (NV) - Khoảng 1,250 con gà nuôi đáng lẽ cấp cho người nghèo trong chương trình hỗ trợ “Nông Thôn Mới,” nhưng từ bí thư, chủ tịch đến cán bộ xã đã cùng nhau “ăn chặn,” buộc người dân phải tố cáo.
n
Chủ tịch xã Quế An Hoàng Kim Minh (ảnh trái)
 trao đổi với phóng viên. (Hình Dân Trí)

Theo Dân Trí, tháng 11, 2014, huyện Quế Sơn bỏ kinh phí mua 1,250 gà con hỗ trợ cho người nghèo xã Quế An trong chương trình “Nông Thôn Mới,” thế nhưng số gà này đã bị toàn bộ dàn lãnh đạo từ bí thư, chủ tịch đến cán bộ xã “ăn chặn” nhận về nuôi mà không đến tay người dân. 

Người dân ở xã Quế An kể với báo Dân Trí rằng: “Gà được huyện hỗ trợ cho người dân nghèo trong xã mà chỉ cán bộ được nhận, còn người dân chúng tôi thì không được chia con nào về nuôi. Cán bộ xã nghèo hơn dân hay sao mà ai cũng được nhận, còn dân thì sao?”

Bà Lê Thị Phiên (64 tuổi), trú thôn Thắng Ðông 1, xã Quế An, cho biết, do bán hàng ở gần ủy ban xã, lúc đó thấy cán bộ xã ai cũng chở một thùng gà con từ 50-200 con về nhà. Sau này tìm hiểu mới biết số gà này do huyện hỗ trợ về cho xã phát cho bà con nghèo địa phương nuôi để phát triển kinh tế, cải thiện cuộc sống.

Theo danh sách người dân cung cấp, trong số 1,250 con gà trên thì ông Hoàng Kim Minh, chủ tịch xã được nhận nhiều nhất là 200 con. Còn ông Trần Văn Quyên, bí thư và ông Trần Ngọc, chủ tịch Hội Nông Dân, cùng 17 cán bộ khác của xã mỗi người được nhận 50 con.

Ðể xác minh tố cáo của người dân, ngày 11 tháng 3, phóng viên Dân Trí đã gặp ông Hoàng Kim Minh, chủ tịch xã Quế An. Ông Minh thừa nhận: “Về chủ trương giao gà cho cán bộ nuôi là sai. Ông nào nhận thì trả lại cho dân và xã sẽ họp rút kinh nghiệm.” Song khi được hỏi “trả lại gà như thế nào trong khi phần lớn gà đã được nuôi lớn và bán?” thì ông chủ tịch xã nói sẽ trả lại bằng tiền như lúc mua gà con về phát cho cán bộ.

Ðồng thởi, phủ nhận việc mình nhận 200 con gà và nói chỉ nhận 50 con như các cán bộ khác và còn “biện ho”' rằng, không phải tất các các cán bộ của xã đều nhận mà họ nhận thay cho anh em, bố mẹ ở nhà nuôi.

Theo người dân cho biết, giá gà giống vào tháng 11, 2014 khoảng 22,000 đồng/con ($1), song ông Minh nói giá gà giống chỉ có 15,000 đồng/con, vì vậy trị giá số gà mua về chỉ khoảng 20 triệu đồng ($980).

Trao đổi với Dân Trí về việc phát gà “sai địa chỉ này,” ông Trần Văn Noa, phó chủ tịch huyện Quế Sơn cho biết, chỉ nghe thông tin này khi được nhà báo cung cấp. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: