Thursday, March 12, 2015

'Hiệu trưởng, giáo viên ở đâu khi con tôi bị đánh dã man'?

Ông Nguyễn Phước Thành – cha nữ sinh bị nhóm bạn đánh tàn bạo ở trường THCS Lý Tự Trọng, TP Trà Vinh đặt câu hỏi như vậy.
n
Người cha ân hận vì đã mắng oan con.

Còn nữ sinh bị đánh hội đồng cho biết “em bị đánh vì không đi mua đồ giúp bạn”.

“Tôi là một người cha thất bại”

Hôm nay, ông Nguyễn Phước Thành đã đưa con từ Trà Vinh lên Sài Gòn khám bệnh.

Ông Thành có dáng vẻ khắc khổ, hiền lành, đen nhẻm cùng cháu bé rụt rè ngồi ở quán nước ven đường. Ông bảo, lúc đầu hai cha con tính đi xe đò, nhưng 2 vé đi đã hết hơn 300.000 đồng, chưa kể phải ăn uống dọc đường. Tính đi tính lại, ông chạy xe máy cho tiết kiệm. 

“Tôi không dám chạy nhanh vì sợ cháu P. chóng mặt, bị té. Để yên tâm, dọc đường, tôi lấy chiếc áo dài cột nó vào mình. Hai cha con chạy xe 6 tiếng nên đến Sài Gòn lúc 2 giờ chiều. Do nhà người quen xin tá túc tối nay đi làm chưa về nên tôi ngồi tạm ở quán nước chờ” – ông Thành cho biết.

Về sự việc con mình bị đánh, ông cho hay: “Hôm 9/3, tôi đi bán hàng về, con gái bảo ra trường vì em P. bị đánh, người ta quay clip và đưa lên mạng rồi. Lúc đó, tôi không biết sự việc thế nào nhưng vẫn đến trường. Tới nơi, tôi thấy các giáo viên đang bắt một nhóm học sinh khoảng 8-9 em viết bản kiểm điểm. Tôi tưởng chỉ là sự xô xát nhẹ giữa các cháu. Nhưng hôm sau, công an đến nhà bảo gia đình bình tĩnh để họ điều tra. Lúc đó tôi mới biết sự việc nghiêm trọng như thế nào”.

Theo ông Thành, trước đó (ngày 13/1) P. đang đi học thì điện về bảo con bị khủng hoảng tinh thần, sợ quá, ngã cầu thang và bảo mẹ đến đón. Mẹ đưa đi khám nhưng khi vào bệnh viện bác sĩ bảo cháu bị chấn thương phần mềm, cho thuốc mang về uống. Hôm sau, cởi áo con ra, thấy toàn bộ vai bị bầm đen, người nhà hỏi thì cô bé giải thích "do chóng mặt".

Ông kể tiếp: “Một thời gian dài, cháu luôn kêu đau đầu, đau bụng, xin cô chủ nhiệm nghỉ học. Tôi nghĩ con làm biếng nên bảo “chuyến này vào xin cô chủ nhiệm cho nghỉ học luôn".

Mấy ngày trước, khi tôi gọi nhiều tiếng nhưng cháu không nghe. Tôi tưởng cháu vờ lảng nên mắng mấy câu. Chỉ đến ngày 9/3 sự việc vỡ lẽ, tôi mới biết mình mắng oan con. Tôi là người làm cha nhưng thất bại. Con bị đánh đau yếu từ đấy đến nay nhưng không biết”. 

Ông Thành cho hay, ông không xem clip. “Bà ấy xem rồi khóc ngất. Bà ấy bảo tôi, ông đừng xem. Nếu xem ông nổi nóng sẽ giết người ta mất. Tính tôi trực, nên không xem nhưng nghe mọi người nói qua, nói lại thì không thể kìm lòng". 

Theo ông Thành, trước đây P. là một người nhanh nhẹn, vui vẻ, từng tham gia học Aerobic, nằm trong đội tuyển năng khiếu của tỉnh và đạt giải. Hai tháng nay cháu ít nói, trầm tính hơn hẳn, hay kêu đau đầu, đau bụng, gọi thì lúc nghe, lúc không. 
Em Hạnh P. mong được chuyển sang chỗ học mới.

Bị đánh vì không đi mua đồ

Trải qua 6 tiếng ngồi xe máy từ Trà Vinh lên Sài Gòn, P. hơi mệt mỏi. Em hiền lành, rụt rè, ít nói, ánh mắt buồn tênh. P. cho biết em bị đánh vào đầu giờ buổi học chiều ngày 13/1.

“Lúc vào lớp, V. (lớp trưởng) sai em đi mua đồ cho bạn nhưng em không đi. Sau đó, V. bảo em đánh một bạn khác trong lớp, em không chịu. Một lúc sau, khi em đang ngồi thì cả nhóm vây lại. Các bạn thay nhau tát, giật tóc, đấm, đá, đập ghế vào đầu khiến em chảy máu cằm. Lúc đó, em cố gắng van xin các bạn đừng đánh và cứu em nhưng không ai giúp mà đứng hò hét cổ vũ. Chỉ đến khi một số bạn hét lên "nó bị chảy máu be bét rồi kìa" thì các bạn mới dừng lại”.

Nói về lí do không thông báo cho gia đình biết mình bị đánh, P. cho biết: “Em sợ bị đánh tiếp. Bạn V. nói nếu để thầy cô và bố mẹ biết thì em còn bị đánh dài. Dù đau, nhưng em bảo với bố mẹ bị ngã cầu thang cho qua chuyện”.

P. cũng cho biết, sau sự việc, một số bạn trong nhóm hành hung hối hận và xin lỗi, riêng V. không nói gì. 
“Nhiều đêm nhớ lại lúc bị đánh em không ngủ được. Em sợ lắm! Giờ em chỉ mong muốn được chuyển sang một ngôi trường khác để học bình yên” – P. nói. 

Nhà trường ở đâu?

Trước sự việc con mình bị đánh dã man, ông Thành bức xúc: “tôi không hiểu sao con tôi bị đánh dã man lúc chuẩn bị vào tiết một ngày 13/1, nguyên học sinh khối 7 xúm lại xem, cổ vũ nhưng không có thầy cô nào có mặt. Tại sao đến ngày 9/3 mới phát hiện được sự việc? Nếu lúc đó con tôi bị đánh dẫn tới hậu quả xấu hơn ai sẽ chịu trách nhiệm?". Ông còn đặt câu hỏi và băn khoăn "liệu nhà trường có đang cố tình ém thông tin này?".

Ông cũng bày tỏ nguyện vọng muốn chuyển con sang học ở một ngôi trường khác. Đồng thời, công an vào cuộc nên các bên phải xử lý chính đáng.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: