Tuesday, March 10, 2015

Hách dịch, hai cán bộ tòa án Cà Mau bị chém

CÀ MAU (NV) - Người dân cho rằng do hách dịch, xử án bất minh mà 2 cán bộ tòa án ở tỉnh Cà Mau bị nhóm người bịt mặt truy sát suýt mất mạng.
n
Ông Phan Văn Minh bị chém đứt gân 2 tay.
(Hình: Người Lao Động)

Tin của tờ Người Lao Động cho biết, khoảng 23 giờ ngày 5 tháng 3, 2015, ông Thái Hoàng Đắc, thư ký tòa án tỉnh Cà Mau và ông Nguyễn A Đam, phó chánh án tòa án huyện Cái Nước, tỉnh Cà Mau, cùng nhóm bạn đang nhậu tại một quán ở đường Nguyễn Tất Thành, phường 8, thành phố Cà Mau, thì xuất hiện 3 người bịt mặt đi trên 2 xe máy, rút mã tấu tiến thẳng vào chém loạn xạ.

Khi nạn nhân bỏ chạy, 3 “sát thủ” vẫn cố đuổi theo, chém hết người này đến người nọ. Đến khi hung thủ bỏ đi, công an phường 8, thành phố Cà Mau mới có mặt đưa các nạn nhân vào bệnh viện đa khoa tỉnh Cà Mau cấp cứu.

Ngày 8 tháng 3, 2015, phóng viên Người Lao Động trở lại địa điểm xảy ra vụ truy sát. Chủ quán 357 kể, “Tôi không chứng kiến từ đầu, chỉ thấy 3 người bịt mặt chém người mặc áo trắng là ông Thái Hoàng Đắc. Người này bỏ chạy sang quán 79 bên cạnh nhưng họ vẫn đuổi theo chém tiếp. Sau đó, họ quay về chém người mặc áo sọc là ông Phan Văn Minh. Vụ việc xảy ra rất nhanh, khách trong quán bỏ chạy tán loạn.”

Ông Đắc bị thương ở cánh tay và gần đứt lìa 2 ngón tay út và áp út, phải phẫu thuật nối lại. Còn ông Minh bị hàng chục vết chém trên người, phải giải phẫu nối gân 2 tay và một vết chém trên đầu bị nứt sọ phía sau. Riêng ông Đam chỉ bị chém một nhát nhẹ ở sau lưng, được xuất viện ngay trong đêm.

“Sau khi rượt theo ông Đắc, họ quay lại chém tôi đến bất tỉnh. Tỉnh lại, tôi gọi điện cho 2 người bạn đi cùng nhưng họ tắt máy. Đến giờ, tôi vẫn không hiểu vì sao mình bị chém,” ông Minh, hành nghề lái xe lo ngại.

Trao đổi qua điện thoại với phóng viên Người Lao Động, ông Đam nói không có chuyện gì và đang bận đi công việc ở Sài Gòn. Trong khi đó, lãnh đạo tòa án huyện Cái Nước và tòa án tỉnh Cà Mau xác nhận, không thấy ông Đam và ông Đắc có mâu thuẫn với ai trong công tác.

Tuy nhiên, để nắm thêm thông tin vụ việc, phóng viên Người Lao Động cố liên hệ với công an phường 8, thành phố Cà Mau, nhưng lấy lý do vụ việc đang trong quá trình điều tra, xác minh, ông Quách Mai Thới, phó công an phường 8 từ chối cung cấp thông tin.

Theo tìm hiểu riêng của Người Lao Động, trước khi đến quán 357, nhóm người nói trên đã nhậu tại một quán khác. Tại đây, vì chậm được phục vụ mồi nhậu, nhóm người này sinh sự có lời qua tiếng lại với chủ quán rồi bỏ nhậu giữa chừng. Khi vừa vào quán 357 nhậu tiếp thì xảy ra vụ truy sát.

Ông Trần Trọng Hữu, phó chánh an tòa án tỉnh Cà Mau cho biết, có hay tin cán bộ bị chém, liên lạc với công an nhưng chưa có báo cáo lại. Ông Hữu cho biết thêm, sẽ liên lạc với bệnh viện đa khoa Cà Mau, công an thành phố Cà Mau yêu cầu hỗ trợ bảo vệ an toàn cho cán bộ đang bị nạn. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: