Wednesday, March 11, 2015

Giả nhà sư đi khất thực, kiếm tiền đánh bạc

CẦN THƠ (NV) - Lợi dụng sự tín ngưỡng của người dân, hai thanh niên khỏe mạnh đã giả nhà sư đi khất thực để kiếm tiền trả nợ do cờ bạc gây ra.
n
Sư giả Ngô Văn Khánh trước và sau khi bị công
an phát hiện. (Hình: Người Lao Ðộng)

Tờ Người Lao Ðộng đưa tin, ngày 11 tháng 3, 2015, phòng An Ninh Xã Hội, công an thành phố Cần Thơ, đã lập biên bản vi phạm và bắt làm cam kết không tái phạm đối với 2 thanh niên giả danh nhà sư đi khất thực. Ðồng thời tiến hành lập hồ sơ để đưa 2 người này vào Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội theo diện người lang thang không có nơi cư trú.

Trước đó, vào ngày 10 tháng 3, công an phường Cái Khế, quận Ninh Kiều, đã mời ông Ngô Văn Khánh (33 tuổi), ngụ xã Khánh Hòa, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang và Huỳnh Hùng Hải (36 tuổi), ngụ phường Châu Phú B, thành phố Long Xuyên, tỉnh An Giang, để làm rõ về hành vi giả danh nhà sư đi khất thực trong nội ô thành phố Cần Thơ.

Tại cơ quan điều tra, cả hai khai nhận, do trước đó đi cờ bạc, thiếu nợ nên trốn khỏi địa phương, đến thành phố Châu Ðốc, tỉnh An Giang, cư ngụ. Tại đây, ông Khánh và ông Hải được một người phụ nữ tên Huệ (chưa rõ địa chỉ) hướng dẫn giả nhà sư để đi hành khất.

Bà Huệ bán cho mỗi người 1 bộ đồ nhà sư để hành nghề khoảng 700,000 đồng (khoảng $33). Mỗi ngày, người phụ nữ này cho tiền ông Khánh và ông Hải đi từ Châu Ðốc xuống các địa phương gần đó để khất thực và đến chiều về nộp lại cho “sư phụ” 200,000 đồng/người.

Giáo Hội Phật Giáo CSVN cấm tất cả ni sư tại các chùa ở Việt Nam không được đi khất thực. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: