Sunday, March 22, 2015

Cưới vội, cô gái viết thư cho mẹ kể về cuộc hôn nhân đọa đày

"Con cưới người đàn ông mới quen một tháng. Ngay đêm tân hôn, anh ta mặc con một mình, đi chơi cùng bạn bè, trong đó có người yêu cũ của anh ấy", Ngọc Anh kể.
n
Cô gái đau khổ, dằn vặt trong cuộc sống hôn nhân. Ảnh minh họa.

Chương trình 365 Ngày hạnh phúc, chuyên mục Tình sẻ chia, kênh VOV giao thông tối 13/3 mang đến người nghe câu chuyện về đời sống hôn nhân của một cô gái.

Lá thư Ngọc Anh gửi đến mẹ kể về nỗi đau khổ khi lấy chồng ở tuổi 23. Ở nhà chồng, Ngọc Anh sống bế tắc, có lúc, cô nghĩ đến cái chết.

Tuổi thơ mất mát

Ngọc Anh mở đầu bức thư kể tuổi thơ không có bố. Mẹ vất vả nuôi cô khôn lớn. Nhận thức được điều đó, cô cố gắng học giỏi.

"Gửi mẹ! Con sinh ra không biết bố mình là ai, chỉ biết mẹ một mình vất vả kiếm tiền để nuôi con khôn lớn. Có lẽ vì thế mẹ không có nhiều thời gian dành cho con. Hầu như suốt tuổi thơ, con lớn lên bên dì và ngoại. 
Năm học lớp 8, mẹ lấy chồng khác. Cô sống cùng dì và bà ngoại. Từ đó, Ngọc Anh bỏ bê việc học, chơi với bạn xấu.

"Nhưng đời có ai biết được chữ ngờ. Rồi một ngày ông ấy xuất hiện. Con thấy mẹ vui vẻ hơn, không còn phảng phất nét buồn bã như xưa. Mọi người bảo con phải ngăn mẹ lại, nếu không sẽ mất mẹ mãi. Nhưng ngăn thế nào hả mẹ? Nếu giữ được mẹ bên mình thì con làm được gì cho mẹ đây?

Rồi mẹ sinh em bé, nhìn thằng nhóc nhỏ xíu rất đáng yêu. Lúc đó con nghĩ đây là em ruột của mình, phải luôn yêu thương em. Nhưng rồi lòng đố kị đã xuất hiện khi con thấy em được sống trong một gia đình hạnh phúc, được bố mẹ yêu thương, còn con thì không".

Năm lớp 12, Ngọc Anh trải qua mối tình đầu tiên nhưng nhanh chóng tan vỡ. Không sống cùng mẹ, mọi việc cô đều tâm sự với dì. Và rồi, cô đối diện với nỗi đau lớn hơn khi bà ngoại và dì đột ngột qua đời. Cô về ở với mẹ. Nhưng cuộc đời không đơn giản như Ngọc Anh tưởng:

"Niềm vui chẳng được bao lâu, giữa bố mẹ bắt đầu nảy sinh nhiều vấn đề, cả hai hay giận nhau mà nguyên nhân có lẽ là con. Cho đến một ngày mọi thứ vỡ oà khi mẹ nói lúc trước không có con ở đây gia đình êm ấm, hạnh phúc. Từ ngày con về vợ chồng lục đục cãi nhau. Một lần nữa con thấy hụt hẫng".

"Sống nhà chồng như ở địa ngục"
Ngọc Anh cho biết, 23 tuổi, cô đủ trưởng thành để hiểu những gì đang diễn ra và quyết định lấy chồng, trả lại cuộc sống êm đẹp cho bố mẹ. 
Tuy nhiên, cô hối hận: "Con cưới trong sự vội vã với người đàn ông mới quen một tháng. Ngay đêm tân hôn anh ta mặc con một mình, đi chơi cùng bạn bè, trong đó có người yêu cũ của anh ấy. Con đã khóc rất nhiều. Lúc đó con chỉ muốn về bên mẹ. Nhưng con không thể".

Cuộc sống hôn nhân ngày càng bi kịch khi chồng cô ham chơi, không chịu làm ăn. Cô nức nở: "Mẹ biết không, mỗi ngày trôi qua đối với con trong căn nhà này như địa ngục. Thậm chí con chỉ muốn đi làm mãi không về. Chồng chỉ nghe lời mẹ, xem bạn bè, những cuộc vui chơi hơn vợ. Có lúc anh ta còn buông lời sỉ nhục.. 

Mỗi khi con muốn nói điều gì, anh ấy bảo con "câm mồm". Ngày nào tụi con cũng cãi nhau. Thích thì cho con ở, không thích thì kêu con biến về nhà. Bây giờ anh ấy không chịu đi làm gì, mọi áp lực lại dồn nén lên con".

Vậy thì lúc trước anh cưới con làm gì hả mẹ? Mới cưới nhau hơn 3 tháng thôi mà con tưởng như đã hơn 30 năm dài đằng đẵng. Bây giờ mỗi khi anh đụng vào người con thì con lại rùng mình, con thấy ghê sợ, trong con không có bất cứ cảm xúc nào cả. Con muốn thoát khỏi cuộc sống này, con mệt mỏi vì tất cả".

Cuối thư, Ngọc Anh cho biết, cô muốn tìm đến cái chết để thoát khỏi những nỗi đau khổ phải đối diện trong đời sống hôn nhân.

"Đã có lúc con muốn tự kết thúc cuộc đời của mình để đi đến một nơi bình yên, không ồn ào, không tranh giành, nơi con có thể thấy lòng thanh thản. Nhưng chưa trả hiếu được cho mẹ, con đi thế nào đây? Còn tiếp tục sống trong ngôi nhà này, con sẽ phát điên lên, làm điều ngốc nghếch để được giải thoát. 
Con muốn được trở về, con muốn được sống với gia đình mình, con muốn lại là chính mình của ngày trước. Con phải làm sao đây hả mẹ?".

Nhẹ nhõm vì được chia sẻ
Bà Minh, mẹ của Ngọc Anh, không ngừng khóc khi nghe lời tâm sự của con gái. Tiếng nấc nghẹn của bà mẹ khiến thính giả nghe đài cảm nhận được nỗi đau tận cùng.

"Cuộc sống hôn nhân đày đọa như vậy làm sao sống nổi" - MC Thảo Nguyên, người dẫn chương trình bày tỏ cảm xúc trước tình cảnh trên.

Theo Thảo Nguyên, có người lớn can thiệp, động viên thì chồng Ngọc Anh có thể suy nghĩ lại. Tuy nhiên, tình hình không khả quan thì My nên cứng rắn.

Thông qua chương trình, Ngọc Anh và mẹ cũng hiểu nhau nhiều hơn. Cả hai đều có chia sẻ trên sóng VOV. Ngọc Anh bày tỏ, cô cảm thấy được an ủi khi nỗi niềm được giãi bày. Cô cũng hy vọng, chồng mình sớm thay đổi để có một gia đình hạnh phúc.

Người chịu trách nhiệm chương trình cho biết, những trường hơp như Ngọc Anh không hiếm, nhưng cô dám gửi thư đến VOV là một sự mạnh dạn. Qua đó, cô sẽ được mọi người đồng cảm và đưa ra các lời khuyên hợp lý.

"Tất cả ê-kíp, cũng như khán giả nghe đài luôn mong Ngọc Anh may mắn hơn trong cuộc sống", chị cho biết thêm.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: