Monday, March 16, 2015

Công ty bất động sản lừa đảo, ôm hàng triệu đô bỏ trốn

SÀI GÒN (NV) - Xây chung cư rồi bán một căn hộ cùng lúc cho nhiều người, sau đó thì ôm số tiền hàng chục triệu Mỹ kim bỏ trốn, khiến hàng trăm khách hàng và thầu xây dựng “nóng như ngồi trên lửa.”
n
Hàng trăm tỷ đồng của các nạn nhân mua nhà chúng cư đã bị
công ty Gia Phú Land ôm trốn. (Hình: Tuổi Trẻ)

Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 15 tháng 3, đông đảo khách hàng mua nhà tại dự án chúng cư Gia Phú Land, quận Thủ Ðức, lại tiếp tục tụ tập cùng ký vào đơn tố cáo chủ đầu tư chiếm đoạt tài sản tại dự án này. Ðây là đơn tố cáo thứ hai do một nhóm gần 100 người là khách hàng cùng ký.

Cuối năm 2013, nhóm khách hàng này đã phát hiện và đưa ra các chứng cứ chứng minh chủ đầu tư dự án này bán một căn hộ cho từ 2 đến 6 người. Các khách hàng mua trùng căn hộ đều có hợp đồng riêng và đã giao tiền cho chủ đầu tư khoảng 30 tỷ đồng. Tháng 4, 2014 nhóm khách hàng này đã tố cáo vụ việc đến công an quận Thủ Ðức.

Sau khi tiếp nhận đơn và nhận thấy sự việc nghiêm trọng, ngày 3 tháng 6, 2014 cơ quan điều tra công an quận Thủ Ðức chuyển hồ sơ lên Phòng Cảnh Sát Ðiều Tra Tội Phạm về Trật Tự Xã Hội, công an thành phố Sài Gòn. Tiếp theo đó, nhóm khách hàng này tiếp tục gởi đơn cầu cứu chính quyền thành phố Sài Gòn và các cấp cao hơn...

Thế nhưng, “Tuy công an đã thụ lý hồ sơ nhưng không có phương án giải quyết rốt ráo, còn phía chủ đầu tư chỉ ký giấy hẹn để kéo dài thời gian, gây thêm thiệt hại cho khách hàng chứ hoàn toàn không triển khai dự án,” ông Lê Hữu Hùng, đại diện nhóm khách hàng nói.

Ngày 15 tháng 3, tại dự án chung cư Gia Phú Land ở đường Lê Văn Chí, phường Linh Trung, quận Thủ Ðức, công trình không người trông coi, văn phòng công ty tại đây đã không còn. Ngay cả ông Nguyễn Hùng Nghiêm, phó tổng giám đốc công ty, người trực tiếp bán, ký hợp đồng và thu tiền và cả nhân viên công ty này biến mất... Diễn biến trên khiến hàng trăm khách hàng không biết tìm ai để đòi tiền.

Ngoài ra, hàng chục nhà thầu khác, từ tổng thầu cho đến thầu phụ đều trong tình cảnh là “nạn nhân của nạn nhân,” khi các hợp đồng nhận thầu nhiều hạng mục trị giá hàng trăm tỷ đồng của dự án không được chủ đầu tư thanh toán.

Thêm vào đó, các nhà thầu còn bị Gia Phú Land lừa khi làm hợp đồng thế chấp hàng chục căn hộ chưa hoàn thành cho các nhà thầu, coi như là một biện pháp ứng trước tiền thi công. Tuy nhiên, những căn hộ này trước đó cũng đã bị chủ đầu tư bán sạch cho khách hàng. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: