Sunday, March 1, 2015

Con người thấy những gì khi chết lâm sàng?

Một chàng trai người Thụy Điển từng hai lần cận kề cái chết chia sẻ những điều anh cảm thấy mặc dù tim ngừng đập và ngừng thở trong thời gian ngắn.
n
Sasha cảm thấy anh đang ở giữa khoảng không trống
rỗng khi rơi vào trạng thái chết lâm sàng. Ảnh: Reddit

Sasha Eliasson, một sinh viên Thụy Điển 22 tuổi, từng hai lần chết lâm sàng. Trong cuộc phỏng vấn trên chương trình AMA (Ask Me Anything, tạm dịch: Hỏi tôi bất kì điều gì) của mạng xã hội Reddit ngày 24/2, Sasha đã chia sẻ cảm giác của anh khi rơi vào trạng thái khi cận kề cái chết.

Ở lần đầu tiên, Sasha bị chấn thương nặng trong một vụ tai nạn xe máy. Anh bị vỡ đầu gối, gãy xương ống chân. Trong khoảng hai phút, cơ thể Sasha rơi vào trạng thái vô thức, tim ngừng đập và ngừng thở.

Lần chết hụt thứ hai, các bác sĩ tiêm thuốc giảm đau quá liều khi tiến hành phẫu thuật khiến nhịp tim của anh tụt xuống 10 nhịp/phút và ngừng thở.

Trong cả hai lần, thời gian Sasha chết lâm sàng kéo dài khoảng 2 phút mỗi lần. Sau khi hồi sinh, anh cảm thấy cơ thể trống rỗng như một cái xác không hồn. Anh nhớ rõ cảm giác ở giữa khoảng không trống rỗng, đen đặc và vô thức.

“Cảm giác như bạn vừa trải qua một giấc ngủ ngắn, sâu nhưng không mơ. Khi tỉnh dậy, bạn tưởng rằng mình đã ngủ trong rất lâu nhưng thực tế bạn vừa chợp mắt 15 phút. Tôi nghĩ rằng lúc đó não bộ tôi vẫn hoạt động dù tim đã ngừng đập”, Daily Mail dẫn lời Sasha chia sẻ.

Sau khi bình phục, Sasha cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn. Anh không còn sợ hãi khi nghĩ tới cái chết. Anh sống vui vẻ, lạc quan và luôn giúp đỡ mọi người.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: