Tuesday, March 10, 2015

Cách dọn dẹp nhà cửa cho mùa Xuân

Ðã đến lúc cần phải sửa soạn chờ đón mùa Xuân, và bạn biết điều đó có nghĩa gì: dọn dẹp nhà cửa. Thật vậy, có nhiều thứ mà chúng ta muốn thực hiện cho căn nhà của chúng ta, và nhờ có thêm một giờ ánh sáng ban ngày, chúng ta có thời gian để giải quyết, chỉ cần năng lực để xúc tiến một vài công việc. Sau đây là những gì mà chúng ta có thể khởi sự vào cuối tuần này.
n
(Hình minh họa: Sara D. Davis/Getty Images)

Bán “Garage Sale"

Bạn có thể cảm thấy miễn cưỡng khi phải thức dậy vào lúc 6 giờ sáng để chào đón những người đi mua đồ cũ vào sáng sớm. Nhưng có thể bạn sẽ sung sướng khi loại bỏ được những món đồ tạp nhạp cũ, vô dụng, và choán chỗ, trong khi bạn có một ít tiền trong túi để uống cà phê.

Tạo niềm vui cho người khác

Dĩ nhiên, sau khi bán “garage sale” bạn vẫn còn nhiều món không bán được. Hãy để ra một bên một số những thứ còn hữu ích, như áo khoác, giầy, chăn mền và khăn tắm để giúp một người không nhà trải qua mùa lạnh còn lại.

Hiến tặng những thứ khác

Hãy đem bất cứ thứ gì không bán được tới một cơ quan từ thiện tại địa phương. Không những bạn sẽ giúp đỡ những người nghèo, những món đồ hiến tặng của bạn còn giúp bạn được trừ thuế.

Dọn sạch

Những món lớn không thể bán hay hiến tặng thường nằm trong nhà để xe hoặc một căn phòng phụ trội hàng năm trời, làm bạn nhăn mặt mỗi lần đi qua. Hãy kiểm tra với các dịch vụ của thành phố để xem họ có chở đi những món lớn hay không. Nhiều thành phố làm công việc này hàng năm, trong khi các thành phố khác cung cấp miễn phí dịch vụ này mỗi tháng một lần.

Lau chùi, cọ rửa

Bây giờ là lúc để giải quyết các dự án mà thỉnh thoảng bạn mới phải làm: Làm sạch các ống máng. Và cả lỗ thông gió của máy sấy quần áo nữa. Và hút bụi dưới gầm giường. Trong khi làm công việc này, hãy kéo đồ đạc như giường, tủ, bàn, ghế ra khỏi các vách tường và hút bụi phía sau những món đồ này. Nếu bạn có các cửa sổ mà không bao giờ bạn mở ra hoặc bị đồ đạc che kín, bây giờ cũng là một thời điểm tốt để lau chùi những cửa sổ đó. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng về thành quả của bạn, và sau khi không còn bụi bậm bạn sẽ dễ thở hơn.

Xếp đặt ngăn nắp

Nếu các ngăn kéo của bạn chứa toàn đồ rác rưởi và các tủ quần áo của bạn chất đầy đồ lặt vặt mà bạn không có thì giờ để gấp lại hoặc phân loại, không có lúc nào thuận tiện bằng mùa Xuân để lấy ra và xếp lại cho đẹp đẽ.

Phục hồi một món đồ cũ

Hầu như ai cũng có một tủ chén đĩa cũ được thừa hưởng theo di chúc, hoặc có một bộ ghế mà họ đã mua garage sale vào lúc không đủ tiền để mua mới. Không phải vì tình trạng tài chánh của bạn bây giờ khá hơn trước mà bạn vứt chúng đi. Với một ít giấy nhám, sơn, vải, và một dụng cụ bắn đinh kẹp (staple gun) bạn có thể làm mới những chiếc ghế cũ.

Trở lại những công việc thường ngày

Mùa Ðông lạnh lẽo có ảnh hưởng tới sự hấp dẫn của căn nhà khi nhìn từ ngoài đường hay không? Khi tan đá, đến lúc bạn phải ra ngoài và sửa soạn cho sân trước đẹp đẽ hơn. Thật kinh ngạc khi chỉ cần cào lá, đặt một tấm thảm mới ở cửa ra vào, và một chút màu sắc trong chiếc bình hoa cũng có thể dễ dàng biến đổi mặt trước căn nhà của bạn.

Chào đón mùa Xuân

Ðúng, trời vẫn còn lạnh ở bên ngoài. Nếu bạn là người thích trang hoàng nhà cửa theo mùa, đừng để ý tới thời tiết bằng cách khởi sự chuyển sang sự trang hoàng cho mùa Xuân từ bây giờ. (n.n.)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: