Monday, March 2, 2015

Bill Gates tiếp tục là tỷ phú giàu nhất thế giới

NEW YORK (AP) - Tạp chí Forbes hôm Thứ Hai loan báo ông Bill Gates người có giá trị tài sản tăng lên $79.2 tỷ trong năm 2015 từ $76 tỷ của năm trước, lại lên đầu bảng trong hai năm tiếp của danh sách các tỷ phú trên thế giới.
n
Tỷ phú, nhà sáng lập công ty Microsoft, Bill Gates.
(Hình: AP Photo/Nati Harnik)
Được biết nhà đồng sáng lập công ty nhu liệu Microsoft từng đứng đầu bảng 16 lần trong 21 năm qua.

Về nhì là ông Carlos Slim Helu, một đại gia ngành truyền thông Mexico, với tài sản là $77.1 tỷ. Ông Helu đã từng leo lên đầu bảng hồi năm 2013.

Kế đến là ông Warren Buffett, người mới nhích lên một nấc trong năm nay với $72.7 tỷ.

Về hạng tư là ông Amancio Ortega với $64.5 tỷ, người Tây Ban Nha và là nhà đồng sáng lập hệ thống bán lẻ áo quần Zara.

Đứng hạn năm là ông Larry Ellison, nhà sáng lập công ty kỹ thuật Oracle, với $54.3 tỷ.

Tạp chí Forbes nói, có 1,836 tỷ phú trong danh sách năm nay, tăng từ 1,645 của 2014. Tổng số tài sản của tất cả gom lại là $7.05 ngàn tỷ, tăng từ $6.4 ngàn tỷ của năm trước.

Đa số trong danh sách đều là đàn ông tuy nhiên cũng có được 197 phụ nữ, tăng từ 172 của năm trước.

Người phụ nữ đứng hạng cao nhất là bà Christy Walton, quả phụ của ông John Walton, con trai của nhà sáng lập đại công ty bán lẻ Wal-Mart. Bà có tài sản trị giá $41.7 tỷ.

Tỉ phú trẻ nhất thế giới có ông Evan Spiegel, 24 tuổi, tổng giám đốc và đồng sáng lập công ty tin nhắn di động Snapchat, với tài sản $1.5 tỷ.

Ông Bobby Murphy, 25 tuổi, đồng sáng lập của Snapchat và cũng có cùng giá trị tài sản.

 Tỷ phú mới của ngành kỹ thuật khác là hai nhà đồng sáng lập app gọi Taxi lấy tên Uber, cùng với một tổng giám đốc của họ.

Ba đồng sáng lập của Airbnb, trang mạng cho mướn nhà nghỉ mát, cũng lọt vào danh sách.

Michael Jordan, tay bóng rổ đi vào huyền thoại, gia nhập danh sách lần đầu tiên vào năm nay, nhờ sở hữu đội bóng rổ Charlotte Hornets và được trả tiền nhờ nhãn hiệu thể thao Nike. Tài sản của anh vừa đúng $1 tỷ.

Forbes nói họ tính toán tài sản mỗi người dựa theo giá cổ phiếu và mức trao đổi chứng khoán vào ngày 13 Tháng Hai, 2015. (TP)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: