Wednesday, March 4, 2015

Bắt Việt kiều Pháp dùng thẻ visa giả rút tiền

NINH THUẬN (NV) - Một Việt kiều Pháp đang dùng thẻ visa giả để rút trộm tiền ở thành phố Phan Rang thì bị bắt quả tang. Qua khám xét, ông này còn có 13 thẻ giả khác chưa kịp dùng.
n
Điểm ATM trên đường Thống Nhất, nơi phát hiện ông
 Nguyen Nicolas dùng thẻ visa giả để rút tiền. (Hình: Tuổi Trẻ)

Tuổi Trẻ đưa tin, ngày 3 tháng 3, tỉnh Ninh Thuận có công văn gởi Cục Lãnh Sự Bộ Ngoại Giao và Sở Ngoại vụ thành phố Sài Gòn về việc ông Nguyen Nicolas (31 tuổi), quốc tịch Pháp, rút trộm tiền tại tỉnh Ninh Thuận.

Quá trình điều tra của Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra công an tỉnh Ninh Thuận, ông Nguyen Nicolas, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 11 tháng 2, đã thừa nhận dùng thẻ Visa giả để rút trộm tiền nhiều lần tại các máy rút tiền ATM của hai ngân hàng BIDV Bank và Vietin Bank tại thành phố Phan Rang-Tháp Chàm.

Theo BIDV Bank chi nhánh Ninh Thuận, trong lần kiểm tra trụ ATM thì nhân viên phát hiện một thẻ visa giả bị “ngậm” lại. Thế là ngân hàng này báo ngay cho công an để theo dõi.

Tối 28 tháng 2, một người đàn ông vào điểm ATM trên đường Thống Nhất, thành phố Phan Rang - Tháp Chàm dùng thẻ visa giả rút được 4 triệu đồng thì bị nhân viên BIDV Bank Ninh Thuận và công an phát hiện khi đang bỏ chạy được khoảng 100 m. Sau khi bị bắt giữ, người này cho biết tên là Nguyen Nicolas, Việt kiều Pháp.

Qua khám xét, trên người ông Nguyen Nicolas còn có 13 thẻ giả khác và 6,672 triệu đồng tiền mặt. Cơ quan điều tra xét thấy ông Nguyen có hành vi trộm cắp tài sản, vi phạm luật pháp Việt Nam nên đã ra quyết định tạm giữ để điều tra làm rõ.

BIDV Bank Ninh Thuận cho biết, thẻ visa có giá trị tài khoản tín dụng quốc tế nên có thể rút tiền ở bất cứ điểm ATM nào trên toàn cầu nếu có đầy đủ các thông tin của chủ thẻ. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: