Thursday, February 12, 2015

Thuyền trưởng Ý bỏ tàu Concordia bị chìm lãnh 16 năm tù

mediaCựu thuyền trưởng Ý Francesco Schettino tại phiên toà Grosseto - Reuters /Max Rossi
Mai Vân ,rfi
Một tòa án ở Grosseto, Toscane, vào hôm qua 11/02/2015, đã tuyên án 16 năm tù đối với thuyền trưởng Francesco Schettino, trong vụ tai nạn chiếc tàu du ngoạn Concordia bi đắm ngoài khơi vùng Toscane vào tháng Giêng năm 2012, khiến 32 người trên tàu thiệt mạng.

Tòa án xác nhận thuyền trưởng phải chịu trách nhiệm về cái chết các nạn nhân, và còn mang tội bỏ tàu lúc tai nạn với hàng trăm hành khách còn kẹt trên tàu.

Luật sư của thuyền trưởng cho biết là thân chủ của ông kháng cáo. Ông Francesco Schettino luôn khẳng định ông không bỏ tàu chạy trốn và sẽ đấu tranh đến cùng để rửa sạch thanh danh.

Tuy nhiên trong cuộc nói chuyện qua điện thoại được ghi âm, người ta nghe rõ một viên chức cảng Livourne ở Toscane, thôi thúc Francesco Schettino, phải quay lên tàu trở lại. Băng ghi âm đã đi vòng quanh thế giới. Thuyền trưởng cho là ông bị ám hại ngay từ đầu thảm kịch vì những quyền lợi kinh tế.

Riêng luật sư của hãng Costa Croisières, tổ chức du ngoạn trên chiếc Concordia thì đã tỏ ra hài lòng với phán quyết trên, cho đấy là công bằng.

Chiếc Concordia đã chạm vào đá sát gần bờ biển trong đêm 13 rạng sáng 14/01/2012, và đã bị chìm. Trong số 4.500 hành khách và thủy thủ đoàn trên tàu, đã có 32 nguời thiệt mạng.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: