Wednesday, February 11, 2015

Target bị phạt $3.9 triệu vì quảng cáo gian dối

SAN RAFAEL, California (AP) - Công ty bán lẻ Target vừa đồng ý trả gần $4 triệu để dàn xếp việc bị các công tố viên ở vùng Bắc California truy tố là đã bán hàng cao hơn giá quảng cáo.

Target là hệt thống bán lẻ lớn hàng thứ nhì của nước Mỹ. (Hình: Getty Images)

Đơn kiện cũng nói rằng công ty Target, với trụ sở chính đặt tại Minneapolis, tiểu bang Minnesota, cũng cung cấp dữ kiện sai lạc về trọng lượng của sản phẩm và không tìm cách bảo đảm rằng các máy đọc giá tiền ở quầy tính tiền hoạt động chính xác.

Công ty Target Corp. bị buộc phải trả $3.9 triệu để dàn xếp vụ kiện ở quận Marin County, theo báo San Francisco Chronicle hôm Thứ Ba.

Biện Lý Quận Marin County, ông Ed Berberian, cho hay văn phòng ông nộp đơn kiện cùng với các văn phòng khác ở quận Contra Costa, Fresno, Santa Cruz và Sonoma cũng như San Diego.

“Một trong những quyền căn bản của khách hàng là được tính tiền đúng, không hơn giá thấp nhất đã được quảng cáo. Người tiêu dùng nên ngay lập tức thông báo với các công ty bán lẻ khi bị tính tiền cao hơn và đòi hỏi chỉ phải trả giá thấp nhất đã quảng cáo,” ông Berberian nói.

Phát ngôn viên Target, ông Evan Lapiska nói rằng một trong số các lý do để xảy ra việc này là vì các bảng quảng cáo không được tháo gỡ ngay lập tức sau khi chương trình quảng cáo giá rẻ chấm dứt và công ty đã có biện pháp giải quyết vấn đề này cũng như các vấn đề khác.

Target, công ty bán lẻ lớn thứ nhì ở Mỹ, cũng đồng ý sẽ gia tăng số lần kiểm soát giá cả trong các tiệm ở California, huấn luyện nhân viên để bảo đảm rằng giá cả được chính xác và thuê thanh tra bên ngoài để xem xét sự chính xác về trọng lượng các món hàng mang nhãn hiệu Target. (V.Giang)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: