Monday, February 16, 2015

Quan chức Hà Nội bỏ làm đi sắm Tết

HÀ NỘI 15-2 (NV) - “Đến hẹn lại lên”. “Nhiều công chức, viên chức tranh thủ đi mua sắm Tết khiến các công sở ngày cuối năm rơi vào cảnh vắng hoe”, các báo điện tử VTC và VNExpress mô tả.

Nhiều công sở vắng hoe ngày cuối năm. (Hình minh họa của VTC)

Theo báo mạng VTC, tình trạng quan chức các cấp của nhà nước bỏ mặc công việc hàng ngày phải giải quyết, lo đi sắm tết, khá phổ biến. Đây là tình trạng dẫn diễn ra suốt nhiều năm qua, không phải chỉ xảy ra trong mùa tết năm nay.

Nhà cầm quyền CSVN cho công chức được nghỉ tết 9 ngày bắt đầu từ ngày 15/2/2015 (Chủ nhật) đến hết ngày 23/2/2015 (Thứ Hai) có thể nói là nghỉ quá dài, nhưng quan chức của chế độ vẫn bỏ sở để “tranh thủ” đi mua sắm từ ngày hôm trước, một cách ăn cắp giờ tuy vụng trộm mà như công khai, nhìn vào ai cũng biết.

Báo VTC cho phóng viên đến một cơ quan nhà nước ở quận Hà Đông thì thấy “khoảng một nửa số bàn không có người làm việc”.

Nguồn tin thuật lời một nhân viên ở đó cho hay, cơ quan có khoảng 25 người. Sáng nay, mọi người vẫn đến làm việc đầy đủ. Tuy nhiên, sau giờ nghỉ trưa thì một nửa trong số đó “không rõ đi đâu chưa thấy về”.

Nguồn tin nói “Đúng lúc này, chị Mai – một nhân viên, hớt ha hớt hải xách túi đồ vội vàng chạy vào văn phòng. Trên tay chị là túi đồ cồng kềnh với đủ loại mứt, kẹo… Chị Mai cho biết, chị ở Hà Nội, nhưng quê chồng thì ở tận Nghệ An. Hai vợ chồng đã mua vé tàu về quê vào sáng mai nên trưa nay chị phải tranh thủ “trốn việc” đi mua sắm đồ về quê biếu bố mẹ chồng và họ hàng.”

Nguồn tin kể chuyện chị Trần Thị Ph., nhân viên làm việc tại một phường thuộc quận Nam Từ Liêm cho biết: “Trưa nay, tranh thủ giờ nghỉ trưa, mình rủ mấy đồng nghiệp ra siêu thị gần cơ quan mua sắm quần áo. Dự tính là 1 giờ chiều sẽ về để làm việc tiếp. Nhưng do siêu thị đông quá, đứng xếp hàng chờ cả tiếng mới tới lượt mình thanh toán. Cũng vì vậy mà hơn 2 giờ chiều mới về đến cơ quan. Rất may là lúc đó sếp mình cũng có việc đi ra ngoài, không có mặt ở cơ quan.”

Xe công chất đầy hàng sắm tết. (Hình: VNExpress)

Theo sự ghi nhận của báo điện tử VNExpress, tại trụ sở một đơn vị hành chính Hà Nội sáng nay, bãi để xe trống trải khác xa ngày thường. Hỏi nguyên nhân, người bảo vệ nửa đùa nửa thật: "Sếp đi đối ngoại, quân đi sắm Tết hết rồi".

Không những trốn việc quan đi sắm tết, nhiều người còn lấy cả xe công đi chở quà. VNExpress viết rằng “Tại các trung tâm thương mại, hội chợ xuân, rất dễ nhận ra những viên chức đi mua sắm. Họ mặc những bộ vest công sở, tay cầm cặp, thậm chí có người còn mang theo cả tập hồ sơ. Tại siêu thị Big C lúc 9h sáng 13/2, VnExpress bắt gặp 4 chiếc xe công đậu tại bãi xe, có chiếc đã chất đầy hàng hóa. Đó là những xe mang biển đăng ký 20B - 0893, 31A - 4586, 31A - 5307, 33A - 0451”.

Các dịp lễ hội lớn, người ta vẫn thấy quan chức của chế độ trốn việc đi chơi, thậm chí đi bằng xe và tài xế của nhà nước. (TN)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: