Friday, February 6, 2015

Cặp vợ chồng cán bộ ngân hàng lừa đảo hơn 2.5 tỷ đồng

ÐẮK LẮK (NV) - Lấy lý do mượn tiền cho khách để đáo hạn ngân hàng rồi lừa đảo vay tiền của người quen hàng tỷ đồng không trả, cặp vợ chồng cán bộ ngân hàng bị kết án tổng cộng hơn 24 năm tù.
Hai vợ chồng Châu-Hiền trước tòa. (Hình: Dân Trí)

Tờ Dân Trí đưa tin, ngày 5 tháng 2, tòa án tỉnh Ðắk Lắk mở phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Minh Châu (33 tuổi) và Lê Thị Hiền (32 tuổi), là vợ chồng, cùng ngụ tại đường Nguyễn Xuân Nguyên, thành phố Buôn Ma Thuột, về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo đó, cả 2 vợ chồng ông Châu và bà Hiền đều công tác tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương Tín, chi nhánh Ðắk Nông.

Trong khoảng thời từ năm 2009 đến năm 2012, để có tiền trả nợ và tiêu xài, cả hai nói dối một số người quen vay tạm tiền với mục đích cho khách mượn đáo hạn ngân hàng, nhưng thực chất để tiêu xài cá nhận.

Cụ thể, từ tháng 7 và 8, 2013, ông Trần Minh Châu đã lừa đảo chiếm đoạt của 3 người tại thành phố Buôn Ma Thuột số tiền 1 tỷ đồng, còn bà Lê Thị Phương Hiền lừa đảo chiếm đoạt của 2 người khác số tiền 1.6 tỷ đồng.

Tháng 6, 2014, hai vợ chồng Châu-Hiền bị công an bắt giữ vì chiếm đoạt tổng cộng 2.6 tỷ đồng mà không thanh toán đúng thời hạn cho người đã vay mượn.

Tại phiên tòa, tòa đã tuyên phạt bị cáo Trần Minh Châu mức án 12 năm tù, Lê Thị Phương Hiền 12 năm 6 tháng tù về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.” (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: