Wednesday, February 4, 2015

Buộc tướng công an tháo dỡ biệt thự xây dựng trái phép

UBND quận Liên Chiểu quyết định xử phạt gia đình tướng Thạch 22,5 triệu đồng và buộc gia đình ông phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng trái phép.

Ngày 4/2, UBND quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã công bố quyết định xử phạt đối với gia đình thiếu tướng Phan Như Thạch (nguyên Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam) và ông Ngô Văn Quang (Giám đốc Công ty TNHH vàng Phước Minh) vì đã tự ý xây dựng các biệt thự trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân (phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu).

Theo UBND quận Liên Chiểu, gia đình ông Thạch đã xây công trình nhà ở trên phần đất không được phép xây dựng thuộc dự án khu du lịch nghĩ dưỡng Làng Vân. Cụ thể, vị tướng công an này đã xây dựng nhà biệt thự ba tầng, công trình hiện đang hoàn thiện và chưa đưa vào sử dụng.

Một góc khu biệt thự mà gia đình ông Thạch xây dựng trái phép tại khu vực rừng Nam Hải Vân .

"Những hành vi này vi phạm quy định tại điểm a, khoản 7, điều 13, Nghị định 121 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động xây dựng; kinh doanh bất động sản; khai thác, sản xuất, kinh doanh vật liệu xây dựng; quản lý công trình hạ tầng kỹ thuật; quản lý phát triển nhà và công sở", ông Ông Văn Dũng, Chánh văn phòng UBND quận Liên Chiểu, cho biết.

UBND quận Liên Chiểu quyết định xử phạt gia đình tướng Thạch số tiền 22,5 triệu đồng. Đồng thời, buộc gia đình ông phải tháo dỡ toàn bộ công trình xây dựng vi phạm nêu trên. Thời hạn tháo dỡ biệt thự trái phép là trong vòng 35 ngày kể từ ngày 4/2.

Đối với quần thể biệt thự trị giá ước tính trên 100 tỷ đồng của ông Quang, UBND quận Liên Chiểu quyết định xử phạt là 22,5 triệu đồng và buộc ông này tháo dỡ toàn bộ các công trình xây dựng trái phép tại khu vực rừng Hải Vân. Thời hạn tháo dỡ là trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận quyết định.

Ông Quang còn bị phạt bổ sung 15 triệu đồng vì tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng đất rừng đặc dụng, đất rừng phòng hộ, đất rừng sản xuất mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép.

"Việc ông Quang tự ý xây dựng công trình trên đất rừng với diện tích là 1.411m2 với các công trình khác, vi phạm quy định điểm a, khoản 2, điều 7, Nghị định 102 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai", ông Dũng khẳng định và cho biết gia đình ông Quang phải khôi phục lại tình trạng ban đầu trong vòng 35 ngày kể từ ngày nhận được quyết định.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: