Friday, February 27, 2015

Bỏ Trung Quốc, Microsoft sẽ chuyển nhà máy về VN

HÀ NỘI (NV) - Nhận thấy tập đoàn Samsung mở nhà máy sản xuất điện thoại di động khá thuận lợi với nhiều ưu đãi từ nhà cầm quyền, tập đoàn Microsoft tuyên bố sẽ bỏ Trung Quốc sang Việt Nam. 

n
Trụ sở tập đoàn Microsoft tại Bắc Kinh, Trung Quốc. (Hình: Vietnam Plus)

Trang Vietnam Plus dẫn tin từ trang mạng thời báo Seattle (Seattletimes) đăng ngày 27 tháng 2, cho biết, trước đó một ngày người phát ngôn của tập đoàn Microsoft, Hoa Kỳ khẳng định, vào tháng 3, 2015, tập đoàn này sẽ đóng cửa hai nhà máy sản xuất điện thoại di động tại Bắc Kinh và thành phố Đông Quản, tỉnh Quảng Đông, Đông Nam Trung Quốc, mà họ mua được từ hãng điện thoại Nokia.

Với việc đóng cửa hai nhà máy trên, tập đoàn Microsoft sẽ loại bỏ 3/6 cơ sở sản xuất điện thoại trọng yếu mà Microsoft mua được hồi tháng 4, 2014 trong thương vụ trị giá $7.5 tỷ từ hãng điện thoại Nokia của Phần Lan.

Hồi tháng 7, 2014, ông Stephen Elop, người đứng đầu chi nhánh kinh doanh thiết bị của Microsoft cho hay, tập đoàn này đang chọn Hà Nội làm địa điểm xây dựng nhà máy mới nhất mà họ đã mua được trong thỏa thuận với Nokia.

Ông Elop nhấn mạnh, khâu chính trong quy trình sản xuất điện thoại của tập đoàn này sẽ được tập trung tại Hà Nội, Việt Nam. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: