Monday, February 9, 2015

Bạo loạn bóng đá ở Cairo 14 người thiệt mạng

Cổ động viên đội bóng đá Zamalek tụ tập bên ngoài sân vận động Air Defense Stadium trong một khu ngoại ô Cairo để xem trận đấu giữa câu lạc bộ Zamalek và Enppi, 8/2/15
Cổ động viên đội bóng đá Zamalek tụ tập bên ngoài sân vận động Air Defense Stadium trong một khu ngoại ô Cairo để xem trận đấu giữa câu lạc bộ Zamalek và Enppi, 8/2/15
Ít nhất 14 cổ động viên bóng đá bị thiệt mạng và 20 người bị thương khi xô xát xảy ra giữa cảnh sát và các cổ động viên tại một trận bóng ở Cairo, theo tin của truyền thông trong nước.  

Giới hữu trách cho biết họ dự kiến số tử vong sẽ còn tăng.

Xô xát xảy ra tại trận đấu giữa 2 câu lạc bộ Cairo, Zamalek và Enppi. Lực lương an ninh cho biết cảnh sát đã dùng hơi cay để giải tán đám đông.

“Số cổ động viên rất đông đảo của câu lạc bộ Zamelek đến Sân vận động Air Defense Stadium để xem trận đấu .. và tìm cách dùng sức mạnh xông vào cổng sân vận động, khiến các binh sĩ phải ngăn chận để họ không tiếp tục tấn công.” Theo tuyên bố do Bộ Nội vụ đưa ra, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Vụ bạo loạn đẫm máu nhất trong lịch sử bóng đá Ai Cập xảy ra trong trận bóng năm 2012 khi đội Al-Masry của thành phố Port Said, đội chủ nhà, đấu với đội Al-Ahly của Cairo. 74 người thiệt mạng trong vụ này. Sau đó trong năm, các cổ động viên tức giận đã đốt trụ sở của Hiệp hội Bóng đá Ai Cập để phản đối quyết định của hiệp hội này cho mở lại các trận đấu trước khi đưa những kẻ chủ mưu vụ bạo loan năm 2012 ra trước công lý.

Ai Cập đã hạn chế số người được phép dự các trận bóng đá từ sau vụ bạo loạn, và khiến các cổ động viên tìm cách xông vào các sân bóng đá họ bị ngăn không cho vào.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: