Sunday, February 22, 2015

200 người chết vì tai nạn giao thông dịp Tết

n
Tai nạn giao thông là vấn đề lớn ở Việt Nam

Ủy ban An toàn giao thông Việt Nam nói 199 người chết và 326 người bị thương vì tai nạn giao thông trong sáu ngày 15/2-20/2.

Tổng cộng xảy ra 340 vụ tai nạn giao thông trong dịp Tết, đa số là tai nạn đường bộ.

Riêng ngày 20/2 (tức Mùng 2 Tết) có 65 vụ tai nạn làm 35 người chết và 89 người bị thương.

Theo Ủy ban An toàn Giao thông, so với cùng kỳ năm ngoái, số vụ và số người bị thương do tai nạn giao thông giảm mạnh, nhưng số người chết lại tăng.

Tai nạn giao thông gây tử vong luôn luôn là quan ngại mỗi dịp lễ lạt.

Vào ngày 14/02, trước khi bắt đầu kỳ nghỉ Tết kéo dài 9 ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gửi công điện yêu cầu ba bộ trưởng các bộ Công an, Giao thông, và Thông tin Truyền thông cùng lãnh đạo các thành phố lớn thực hiện điều ông Dũng gọi là "các giải pháp để hạn chế tối đa tai nạn giao thông" xảy ra trong dịp Tết Nguyên Đán Ất Mùi 2015.

Tai nạn giao thông là vấn nạn tại Việt Nam, mỗi năm hàng vạn người thiệt mạng.

Mới đây, hôm 10/2 xảy ra vụ tai nạn giao thông tại Sân bay Tân Sơn Nhất làm ít nhất 1 người chết và nhiều người khác bị thương.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã gửi Công điện yêu cầu công an điều tra.

Vụ này được chú ý nhiều, một phần vì xe gây tai nạn thuộc gia đình ca sĩ nổi tiếng Hồ Ngọc Hà.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: