Wednesday, January 14, 2015

Vụ án ‘tốn tiền nhất’ trong lịch sử ly dị Hoa Kỳ

Bà Sue Ann Arnall, vợ của nhà tỉ phú dầu hỏa ở Oklahoma là ông Harold Hamm, đã thề sẽ tiếp tục ‘chiến đấu’ trong vụ đệ đơn chống án vụ ly dị của bà, dù đã nhận tấm check 975 triệu đô la từ người chồng cũ.
Bà Arnall. Photo Courtesy: REUTERS/Steve Sisney

Cali Today News – Vào tháng 11 năm 2014, một tòa án ở Oklahoma ra lệnh cho ông Hamm, vốn là chủ tịch công ty Continental Resources phải trả tiền bồi thường cho người vợ cũ khoảng 1 tỉ đô la, sau khi 2 người ly dị nhau sau 26 năm chung sống.

Bà Arnall đã nhận tấm check 975 triệu đô la mà ông Hamm trả cho bà trong tuần qua, nhưng bà Arnall đã làm đơn chống án thêm ở Tòa Thượng Thẩm Oklohama, vì bà lý luận là tài sản chung của hai vợ chồng lên đến trên 18 tỉ đô la.

Bà tuyên bố: “Tôi không từ bỏ quyền chống án của mình, ngay cả khi tôi đã nhận tiền bồi thường, vốn chỉ là khoản nhỏ vì chúng tôi đã xây dựng tài sản chung với nhau trong vòng trên hai thập niên”

Nhưng Michael Burrage, một luật sư đại diện cho tỉ phú Hamm, cho báo chí hay: “Luật tiểu bang Oklahoma rất rõ ràng là khi nguyên đơn bằng lòng chấp nhận bồi thường thì đơn chống án không còn giá trị”

Trong tháng 12, tỉ phú Hamm cũng đã đệ đơn chống án, vốn xử vụ ly dị từ năm 2012, vì ông cho là giá dầu hỏa rớt khiến tài sản cá nhân của ông bị thiệt nhiều tỉ đô la.

Vụ án ly dị và bồi thường này được xem là một trong vài vụ án ‘tốn tiền nhất’ trong lịch sử ly dị của Hoa Kỳ từ trước đến nay.

Trần Vũ (Reuters)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: