Saturday, January 31, 2015

Vụ clip sex Nha Trang: Nữ Việt kiều kiện 9 tờ báo VN tại tòa Mỹ

HÀ NỘI (NV tổng hợp) - Bà H.P, Việt kiều Mỹ, người được cho là nhân vật nữ trong một clip liên quan đến sex ở Nha Trang, phát đơn kiện 9 tờ báo ở Việt Nam tại tòa án Hoa Kỳ.
Luật Sư Lê Thanh Sơn, người đại diện theo ủy quyền cho
chùa Từ Tôn và bà H.P. (Hình: Tuổi Trẻ & Đời Sống)

Tờ Tuổi Trẻ & Đời Sống, ngày 28 tháng 1, dẫn lời Luật Sư Lê Thanh Sơn, trưởng văn phòng luật sư AIC, đại diện theo ủy quyền của hòa thượng Thích Viên Mãn, trụ trì chùa Từ Tôn-Hòn Đỏ, thành phố Nha Trang, cho biết, bà H.P. đã phát đơn kiện 9 tờ báo Việt Nam tại tòa án Hoa Kỳ.

Theo Luật Sư Lê Thanh Sơn, vào ngày 5 tháng 12, 2014, văn phòng luật sư AIC nhận được thư của người có địa chỉ email: thiennhankhongkhong@..., trong đó có ảnh và đường dẫn đến video clip có gương mặt của đại đức Thích Chúc Minh. Người này không chỉ gởi thư cho AIC mà còn gởi cho nhiều người nữa. Sau đó mấy ngày, chính người này lại có thư xin lỗi.

Sau đó, AIC nhận được thư và điện thoại của bà H.P và Luật Sư Micheál R. Vieira, đại diện của bà H.P tại Hoa Kỳ, đề nghị AIC làm luật sư đại diện tại Việt Nam, truy tìm thủ phạm và yêu cầu các cơ quan báo chí, cá nhân, tổ chức đăng tải những hình ảnh liên quan đến bà phải dừng lại ngay.

“Thông qua trao đổi với bà H.P và luật sư của bà, chúng tôi được biết đây là những hình ảnh của bà H.P với người bạn trai trước đây, được quay vào năm 2007. Đến năm 2009, bà H.P bị mất máy tính có những hình ảnh đó. Sau đó thì nó được một người nào đó chỉnh sửa, cắt dán.”

“Đối với ảnh thì họ dùng photoshop, đối với video clip thì họ dùng một phần mềm, theo như phân tích của các chuyên gia Hoa Kỳ là đưa 4 góc quay hình ảnh thật của đại đức T.C.M ghép vào. Bà H.P đã tố cáo vụ việc ra FBI, Cục Điều Tra Liên Bang Mỹ.”

Toàn bộ hình ảnh là giả mạo. Clip cũng được làm giả. Sau khi các chuyên gia bóc lớp ra, thì hình ảnh thật trong đó là người bạn trai trước đây của bà H.P. Bà H.P cũng khẳng định điều đó, Luật Sư Sơn cho biết.

Cũng theo ông Sơn, “Bà H.P là một nhân vật rất nổi tiếng, giảng dạy tại trường đại học tổng hợp ở Honolulu, bang Hawaii, là ủy viên Hội Đồng TP Honolulu và Hội Đồng Bang Hawaii... Bà là một trong những người Việt Nam nổi tiếng ở Hoa Kỳ, thường được chương trình truyền hình Honolulu Star Advertiser phỏng vấn, được Báo Bưu Điện Washington phỏng vấn.”

“Bà H.P đã làm việc với FBI, khởi kiện một số đối tượng tại Hoa Kỳ và họ đang trong quá trình thương thuyết, các đối tượng chấp nhận bồi thường thiệt hại cho bà ấy. Ngoài ra, bà H.P cũng khởi kiện 9 tờ báo và 4-5 trang mạng của Việt Nam tại Hoa Kỳ. Vấn đề ở đây là xử lý sao cho êm.”

Ông Sơn cho biết thêm, Đại Đức Thích Chúc Minh đã đi nhập thất từ ngày 20, 21, tháng 9, 2014, trước khi sự việc này xảy ra và hiện nay vẫn chưa về.

Hiện nay, đoạn video nói trên đã bị xóa khỏi trang YouTube. Tuy nhiên, trên nhiều diễn đàn, hình ảnh về nhân vật nam vẫn còn.

Luật Sư Lê Thanh Sơn cho biết, Chùa Từ Tôn có tranh chấp từ nhiều năm nay. Vài cá nhân muốn lấy chùa để làm nơi du lịch tâm linh, do là nơi duy nhất ở tỉnh Khánh Hòa còn nguyên vẻ hoang sơ. Chùa này do hòa thượng Thích Viên Mãn dựng lên từ năm 1960. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: