Sunday, January 11, 2015

Vòng xoáy giết người, chạy án của giới buôn 'cái chết trắng'

Bọn chúng sẵn sàng dùng súng đạn để đáp trả khi bị truy đuổi, hoặc chĩa thẳng mặt đồng bọn. Khi bị động, chúng rải tiền tỷ để lót tay nhằm thoát vòng tù tội.

Vũ Ngọc Sơn thời điểm bị bắt. Ảnh: ANTĐ.
Vũ Ngọc Sơn (37 tuổi, ở Bắc Giang) cùng 35 đồng phạm đang bị TAND tỉnh Hòa Bình đưa ra xét xử. Đây là vụ án được xác định là đặc biệt nghiêm trọng và phức tạp, kéo dài trong nhiều năm, tạo thành đường dây mua bán ma túy liên tỉnh với số lượng lớn.

Lợi nhuận khổng lồ từ việc buôn bán“cái chết trắng” đẩy nhiều kẻ vào vòng xoáy của tội ác. Bọn chúng sẵn sàng dùng súng đạn để đáp trả khi bị truy đuổi, hoặc chĩa thẳng mặt đồng bọn vốn là bạn hàng thân thiết. Khi bị “động dây”, chúng rải tiền tỷ để lót tay cố “vùng vẫy” nhằm thoát vòng tù tội.

Cuộc chiến trong rừng sâu

Những năm 2010 -2011, cái tên Vũ Ngọc Sơn (37 tuổi) nổi lên khi trở thành đầu nậu ma túy ở địa hạt tỉnh Bắc Giang. Câu kết với người bạn nối khố, Sơn bắt đầu những chuyến hàng mua bán “cái chết trắng” từ tổng kho Tráng A Lầu ngược xuôi từ Mộc Châu, Sơn La về Bắc Giang.

Vốn bản tính gan lỳ, hắn trực tiếp điều khiển xe ôtô Civic trên những nẻo đường phạm pháp.
19h20 ngày 16/6/2011, khi đang lái chiếc Civic chất đầy ma túy, Sơn bị tổ công tác Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy và Công an tỉnh Hòa Bình yêu cầu dừng để kiểm tra. Bất chấp hiệu lệnh, hắn lao xe về phía trước chạy trốn.

Bị truy đuổi đến xóm Đôi (xã Ngọc Mỹ, Tân Lạc, Hòa Bình), hắn lùi xe đâm thẳng vào ôtô cảnh sát rồi đạp cửa xe ra ngoài. Giữa vòng vây cảnh sát, tên này liều lĩnh thách thức rồi rút súng ngắn chống trả lực lượng truy bắt.

Trong đêm khuya, sau tiếng súng của hắn, một cảnh sát bị thương. Dù cố gắng trốn chạy nhưng trước sự truy sát gắt gao của lực lượng chức năng, cuối cùng ông trùm ma túy cũng sa lưới pháp luật.
Liên quan đến vụ án, theo cáo trạng, chẳng những chống trả sự truy bắt quyết liệt của cảnh sát, vì lợi nhuận khổng lồ của “cái chết trắng” đem lại, những tên buôn ma túy còn tàn độc chĩa súng vào bạn hàng thân thiết.

Nguyễn Văn Hòa (40 tuổi, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội) là một nhánh khác trong đường dây ma túy liên tỉnh này. Trong đám thân cận của Hòa có Trần Đạo Thăng (38 tuổi), Trần Văn Hưng (43 tuổi) cùng ở Thái Nguyên.

Đêm 6/7/2011, vì mâu thuẫn chuyện nợ tiền ma túy, giữa Trần Đạo Thăng và Trần Văn Hưng xảy ra to tiếng, cãi chửi nhau. Thấy đối phương lái xe ôtô đi, Thăng hằm hằm lên chiếc xe Huyndai đuổi theo đồng thời gọi đồng bọn là Phạm Hồng Khánh (30 tuổi) đến hỗ trợ.

15 phút sau, Hưng lái xe ôtô đi từ nhà ra, lấy khẩu súng K59 dắt sẵn vào cạp quần. Cùng lúc, Thăng lôi trong xe tuýp nước và đèn pin đi về phía xe ôtô của Hưng. Đúng lúc này, Khánh đi xe máy đến, cầm gậy gỗ lao đến hỗ trợ.

Đợi đối thủ đến gần, Hưng mở cửa xe bước ra ngoài giơ súng bóp cò khiến tên Khánh trúng đạn với tỷ lệ thương tích là 46%.

Rải tiền tỷ hòng thoát tội

Trong vụ án này, ngoài hành vi truy tố các bị cáo tội Mua bán trái phép chất ma túy, Giết người, Chống người thi hành công vụ… cơ quan công tố còn xét xử hành vi lừa đảo, làm môi giới hối lộ với số tiền lên tới 8 tỷ đồng.

Tháng 12/2010, Vũ Ngọc Sơn bán cho Hoàng Trọng Quân 3 bánh heroin. Khi giao hàng, Quân bị bắt giữ ở Lạng Sơn. Biết tin đồng bọn sa lưới, Sơn bỏ trốn vào miền Nam.

Cách cả nghìn cây số, hắn gọi điện nhờ vả anh họ là Nguyễn Văn Tới (48 tuổi, trưởng công an xã Ngọc Vân, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang) dò nắm thông tin vụ án. Đồng thời chỉ đạo chị gái ở quê nhà lo lót tiền.

Để không dính án, lần đó, ông trùm phải chi hơn nửa tỷ đồng để thoát thân. Sự việc này được giải quyết êm xuôi, Sơn tiếp tục quay lại con đường cũ. Lưới trời lồng lộng, hơn nửa năm sau, hắn bị bắt tại Hòa Bình.

Trong đường dây này, kẻ bị tịch biên tài sản nhiều nhất phải kể đến Nguyễn Thị Thịnh (36 tuổi, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) – theo truy tố buôn bán trái phép 50 bánh heroin. Năm 2011, bà trùm bị bắt giữ, bị tịch thu 2 chiếc xe ôtô và 5,6 tỷ đồng. Biết con gái khó lòng thoát khỏi lưỡi hái tử thần, mẹ của Thịnh tìm đến nhóm của Dương Ngô Sơn nhờ chạy án và xin lại tài sản với giá 3,5 tỷ đồng và Dương Thị Khang với giá 530 triệu đồng.

Cơ quan điều tra còn làm rõ năm 2012, Dương Thị Khang có hành vi “nuốt trọn” 3 tỷ đồng tiền chạy án của anh em Hà Văn Nhạy (37 tuổi, ở Bắc Giang, bị xử tử hình tội Mua bán trái phép chất ma túy). Chỉ là người bán hàng nước nhưng với tài khoa môi múa mép, Dương Thị Khang tham gia buôn bán 10 bánh heroin, lừa đảo chiếm đoạt số tiền gần hơn 3,5 tỷ đồng.

Trong vòng xoáy nhằm gỡ tội cho người thân, Nguyễn Xuân Hòa - vốn là con buôn ma túy cũng mất trắng số tiền hơn 30.000 USD cho một người phụ nữ.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: