Friday, January 2, 2015

Trẻ mồ côi vươn lên thành triệu phú sau thảm họa sóng thần

Hai anh em Rob và Paul trở thành triệu phú sau khi thoát chết khỏi thảm họa sóng thần năm 2004.
Mặc dù mất tất cả trong thảm họa sóng thần nhưng Rob và Paul không vì thế mà bi kịch hóa cuộc đời của mình, ngược lại, họ xem đây là bước đệm cho những thành công trong hiện tại.

Theo Elitedaily, con người là sinh vật mạnh mẽ nhất hành tinh, dù đối diện với biết bao nỗi đau, sự mất mát nhưng họ vẫn sẽ giữ cho mình sự kiên cường để vực dậy mọi hi vọng, làm lại từ đầu ngay cả khi bản thân không có gì. Rob và Paul, hai anh em đến từ Anh quốc là những chàng trai mạnh mẽ như thế. 
Trẻ mồ côi trở thành triệu phú
Rob và Paul mất cha mẹ trong thảm họa sóng thần lịch sử năm 2004 khi đang nghỉ mát cùng gia đình tại Sri Lanka. Họ trở thành trẻ mồ côi, không tiền, không hộ chiếu, nhưng với sự giúp đỡ của người dân tại đây, hai anh em đã được đi nhờ 200km để tới được sân bay gần nhất. 

11 năm sau cuộc tháo chạy khỏi vùng đất của nỗi sợ và cái chết, hai anh em Rob và Paul không những đã bình tâm trở lại mà còn sống rất tốt. Họ gầy dựng một thương hiệu thương hiệu dép nổi tiếng tên là Grandys. Tại Grandys, những đôi dép tông bán rất chạy, 10% lợi nhuận từ việc bán dép sẽ được họ góp vào quỹ từ thiện trẻ mồ côi.

Trong năm 2014, Gandys đã bán được 250.000 đôi tông, dự kiến con số này sẽ còn tăng đều. Trong năm 2013, doanh nghiệp đã thu về khoảng 1.800.000 USD. Lợi nhuận thu lại càng lớn, quỹ từ thiện trẻ em mà họ đóng góp ngày càng nhiều, điều này đáng để bố mẹ họ tự hào.

Hãng dép tông Grandys luôn được đặt cạnh các thương hiệu nổi tiếng khác, là sự lựa chọn quen thuộc của những người nổi tiếng như Richard Branson, Jessica Alba, One Direction.

Ngay chính cái tên Gandys, đã nói lên tình yêu của hai anh em dành cho Ấn Độ nó được viết lại của từ Gandhi - tên một người hùng của đất nước này. Rob và Paul luôn tin rằng mình sống sót đến hôm nay là một điều kỳ diệu và họ không chỉ muốn lấy thương hiệu này để kinh doanh mà còn mang lại những tác động tích cực cho cộng đồng, thế giới.

Với những nỗ lực không ngừng, hai anh em mồ côi giàu nghị lực này còn được mời đến cung điện Buckingham để Thủ tướng David Cameron và Thị trưởng London Boris Johnson trao tặng danh hiệu doanh nhân tiêu biểu trong năm qua.

Nói về thành công , Rob cho biết: "Có được ngày hôm nay, chúng tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ vì họ đã cho hai anh em cách giáo dục tốt nhất. Khi tôi 13 tuổi, Paul 11 tuổi, gia đình quyết định chuyển chúng tôi từ một trường học tại Anh sang Ấn Độ. 

Ông bà tạo điều kiện cho chúng tôi du lịch khắp thế giới, học cách san sẻ, giúp đỡ người khác qua các chuyến đi của mình. Nền tảng kiến thức từ nhà trường cộng với thế giới quan sinh động hai anh em có được qua những chuyến chu du khi tuổi đời còn khá trẻ là bệ đỡ vững chắc, hình thành phần nào nhân cách trong con người chúng tôi hiện tại".

Không bao giờ bỏ cuộc
Cuộc sống không bao giờ bằng phẳng và kinh doanh là một cuộc chơi không có chỗ cho kẻ thất bại. Hai anh em Rob và Paul từng đối diện với nhiều khó khăn trong ngày đầu lập nghiệp. Họ bị một đối thủ gửi đơn tố cáo đạo ý tưởng vì những tương đồng không đáng có. Ngay sau khi nhận ra lỗi sai của mình, Rob đã khắc phục điều đó. Anh cho đây là cú vấp váp đáng nhớ trong đời và không cho phép mình mắc phải lần nữa.

"Nhờ cú sốc trong kinh doanh này mà hai anh em tôi ngày đêm mày mò thiết kế một kiểu giày mới độc đáo hơn, sáng tạo hơn và thật may mắn, nó trở nên đặc biệt, được mọi người đón nhận" - triệu phú 9X chia sẻ.

Cuộc sống cũng như kinh doanh, sẽ chẳng ai lường trước điều gì sắp xảy đến với mình, nhưng hãy tâm niệm rằng dù cho phải đối diện với những khó khăn lớn đến thế nào thì nếu tin tưởng vào bản thân, những điều kỳ diệu sẽ đến. Đây là thông điệp ý nghĩa mà người truyền tải câu chuyện của Rob và Paul muốn nhắn nhủ đến bạn đọc . 

"Chúng tôi thuộc tuýp người khá mạo hiểm, bởi biết rằng cả hai đang còn trẻ và có cả một cuộc đời trước mắt để trải nghiệm. Nhưng nếu để khuyên các bạn một điều, tôi chỉ biết nói rằng nếu có đam mê, hãy giữ chặt nó. Đừng bao giờ bỏ cuộc" - Rob nói.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: