Tuesday, January 13, 2015

Lừa hơn 200 tỷ đồng, cựu giám đốc lĩnh 2 án chung thân

Các bị cáo nghe tòa tuyên án.
Làm giả hợp đồng kinh tế và nhiều tài liệu để ký hợp đồng tín dụng, bảo lãnh vay vốn của ngân hàng Agribank và các cá nhân, Hải lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng.

Nguyễn Văn Hải (36 tuổi, ở quận Ba Đình, Hà Nội) nguyên là Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Đông Nam Á.

Từ năm 2008 - 2011, do làm ăn thua lỗ, Hải đã làm giả hợp đồng kinh tế và nhiều tài liệu trong hồ sơ pháp lý để ký hợp đồng tín dụng, hợp đồng bảo lãnh vay vốn Ngân hàng Agribank - chi nhánh Bách Khoa, Hà Nội và các cá nhân, thực hiện hành vi lừa đảo, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. 
Sự việc khởi nguồn từ đơn tố cáo của ông Vũ Anh Tuân. Năm 2011, ông Tuân được Hải mời tham gia góp vốn để đầu tư xây dựng khu nhà ở thấp tầng và chung cư cao tầng tại Nhà máy bánh kẹo Hữu Nghị tại Định Công (Hà Nội).

Khi đó Hải là phó giám đốc và có đưa cho ông Tuân xem một số giấy tờ về dự án thể hiện chủ đầu tư đã ký hợp đồng liên doanh với công ty của ông ta. Ông Tuân được Hải mời góp 28 tỷ đồng, đổi lại được nhận 2 lô đất có đơn giá 56 triệu đồng/m2 trong dự án. Sau hơn nửa năm giao tiền mà không nhận được nhà đất nên ông Tuân đã tố cáo ra cơ quan công an. Một cá nhân khác cũng bị Hải chiếm đoạt 17,7 tỷ đồng. 

Nhà chức trách còn phát hiện, từ năm 2005 - 2010, Hải đã thành lập 5 công ty nhưng nhờ một số người quen đứng tên. Cựu giám đốc đã lập các hồ sơ khống vay vốn ngân hàng Agribank - chi nhánh Bách Khoa chiếm đoạt 62,4 tỷ đồng. Đồng thời, lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt 153,7 tỷ đồng. Tổng thiệt hại mà Hải gây ra cho ngân hàng này là hơn 210 tỷ đồng. 

Trong vụ án này, hàng loạt cán bộ Ngân hàng Agribank - chi nhánh Bách Khoa như giám đốc, trưởng phòng tín dụng… bị xác định là đã có hành vi Vi phạm các quy định cho vay đối với tổ chức tín dụng và Lạm quyền trong khi thi hành công vụ, gây thiệt hại hớn 200 tỷ đồng. 

Chiều 13/1, sau 2 ngày xét xử, TAND Hà Nội tuyên phạt bị cáo Hải 2 án chung thân tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. 5 bị cáo còn lại bị xử phạt từ 8 - 30 năm tù.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: