Sunday, January 25, 2015

Hà Nội: Bí thư thị trấn bị dân tố quỵt nợ tiền tỷ

HÀ NỘI (NV) - Lợi dụng chức vụ, uy tín, gia đình ông bí thư đảng ủy thị trấn Thường Tín đã mượn tiền người dân cả tỷ đồng, song sau đó trở mặt muốn ăn quỵt và còn thách thức khổ chủ đi kiện.

Ông Ðặng Ðình Hân, bí thư thị trấn Thường Tín
trần tình sự việc bị tố cáo. (Hình: Dân Trí)
 Theo đơn tố cáo với báo Dân Trí của ông Tạ Huy Phán (53 tuổi), trú tại phố Vồi, thị trấn Thường Tín, huyện Thường Tín, cho biết:

“Gia đình tôi sinh sống và buôn bán tại thị trấn Thường Tín từ đầu những năm 1990 đến nay và có quen biết ông Ðặng Ðình Hân, hiện là bí thư thị trấn và vợ là bà Bùi Thị Ngọc, ở thị trấn Thường Tín. Gia đình ông Hân, bà Ngọc cũng hoạt động kinh doanh buôn bán, thuộc dạng giàu có.

“Từ mối quan hệ quen biết trên, cũng như tin tưởng uy tín về chính trị cũng như kinh tế của gia đình ông Hân, nên đến tháng 2, 2013, gia đình tôi có cho vợ chồng ông Hân, bà Ngọc vay số tiền 1 tỷ đồng (khoảng $49,000).

“Không hiểu lý do gì mà đến nay họ vẫn không trả số tiền trên, mặc cho gia đình tôi đã đến nhà ông Hân đòi nợ nhiều lần. Thậm chí, vợ chồng bà Ngọc giờ còn thách thức chúng tôi đi kiện để đòi tiền.”

Ông Phán còn cho rằng, trong khi không trả nợ, bà Ngọc đã chuyển nhượng nhiều tài sản của gia đình như xe hơi, nhà ở... cho người khác.

Trước việc công dân tố cáo gia đình bí thư thị trấn quỵt nợ, phóng viên Dân Trí đã có buổi làm việc với ông Hân và ông Hân thừa nhận, gia đình ông có vay của gia đình ông Phán 1 tỷ đồng, trước đó đã trả được hơn 100 triệu. Tuy nhiên, ông Hân cho biết mọi giao dịch vay tiền trên giấy tờ chỉ do vợ ông là bà Bùi Thị Ngọc thực hiện.

Ông Hân cho rằng, do số tiền vay mượn vợ ông làm ăn thua lỗ nên hiện chưa có tiền trả nợ. Cùng với khoản nợ 1 tỷ đồng, hiện gia đình ông còn vướng vào các khoản nợ nhiều tỷ đồng khác.

“Dù không trực tiếp vay nợ, nhưng là lãnh đạo địa phương đã giữ cương vị chủ tịch và bí thư thị trấn Thường Tín suốt khoảng 20 năm nay, tôi luôn ý thức phải trả nợ. Thực tế, tôi và vợ tôi đang tìm cách xoay xở tiền bạc,” ông Hân nói.

Theo ông Hân, tài sản hiện gia đình chỉ còn ít cổ phần tại một cây xăng dầu trên địa bàn thị trấn và ngôi nhà đang sinh sống. Nhà đất tại Hà Nội và chiếc xe hơi Toyota Camry, gia đình ông đã phải bán để trả nợ.

Ông Phán cho biết, nếu gia đình ông bí thư thị trấn còn tiếp tục lảng tránh khoản nợ, gia đình ông sẽ làm đơn khởi kiện. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: