Wednesday, January 14, 2015

Một cựu quân nhân chiến trường VN sắp bị hành hình

Hội Đồng Xét Tha Có Điều Kiện (parole board) của tiểu bang Georgia hôm qua đã từ chối đơn xin ân giảm án tử hình của các luật sư bào chữa cho một cựu quân nhân từng có nhiều huy chương trên chiến trường VN trước đây.
Ông Brannan. Photo Courtesy:CNN

Cali Today News - Vào lúc 7 giờ tối thứ ba 13/1 thì tử tội Andrew Brannan, 66 tuổi, sẽ bị tiêm thuốc độc. Ông Brannan được xem là tử tội bị hành hình đầu tiên vào năm 2015 của Hoa Kỳ, theo tin của Trung Tâm Death Penallty Information Center cho hay.

Vào năm 1998, ông Brannan đã giết viên cảnh sát Kyle Dinkheller, 22 tuổi, trong lúc bị người này chận xe ông đang lái lại. Các luật sư yêu cầu chuyển án từ hình thành tù chung thân vì vào năm đó, ông Brannan bị hội chứng trầm cảm do chiến tranh hành hạ.

Nhưng sau khi xem xét lại toàn bộ sự kiện hôm qua, Hội Đồng parole board đã bác đơn yêu cầu. Máy ghi hình của chiếc xe cảnh sát đã ghi lại cảnh Brannan bắn cảnh sát Dinkheller đến 9 phát.

Brannan từng được ân thưởng huy chương Bronze Star và nhiều bằng khen thưởng và tưởng lục của Lục Quân Hoa Kỳ trong thời chiến tranh VN, theo lời luật sư biện hộ của ông cho hay trong tuần qua.

Nhưng Brannan cũng bị thương, bị trầm uất khá nặng (post-traumatic stress disorder) và được giải ngũ. Luật sư Brian Kammer cho hay ngoài ra ông còn được các bác sĩ định bệnh thần kinh phân liệt (bipolar disorder) trước khi giết Dinkheller.

Trong phiên tòa, Brannan không nhận tội vì cho là mình bị bệnh thần kinh, nhưng một nhà tâm lý học do tòa án chỉ định thì cho là ông hoàn toàn bình thường và đã giết Dinkhller vì ông cho là Dinkheller “tỏ ra vô lễ” với mình.

Trường Giang (Reuters)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: