Thế giới có nhãn hiệu bia gì, Việt Nam đều nhập về tiêu thụ. (Hình: Getty Images) |
Trong đó, Tổng Công Ty Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn chiếm thị phần lớn nhất, đạt trên 1.3 tỷ lít, Tổng Công Ty Bia Rượu Nước Giải Khát Hà Nội chiếm 637 triệu lít, các doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh, tư nhân với các thương hiệu như Heiniken, Tiger, Huida... đạt 890 triệu lít.
Cũng theo VBA, năm 2014, nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào ngành bia với các dự án đã đưa vào sản xuất như nhà máy Bia Sài Gòn-Kiên Giang công suất 50 triệu lít/năm; Bia Hà nội đầu tư dây chuyền chiết lon 60,000 lon/giờ...
VBA cho biết sản lượng bia của Việt Nam năm 2014 tăng 8.1% và việc tăng đầu tư là để đáp ứng nhu cầu của thị trường.
Bà Vũ Thị Minh Hạnh, phó viện trưởng Viện Chiến Lược và Chính Sách Y Tế Bộ Y Tế cho biết, Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tăng trưởng tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới. Mức tiêu thụ bình quân quy ra đầu người ở độ tuổi từ 15 tuổi trở lên là 6.6 lít/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của thế giới.
Trong số những người uống rượu bia, có 1/4 đã uống ở mức độ có hại và tuổi bắt đầu uống rượu bia đang có xu hướng trẻ hóa, làm gia tăng các bệnh liên quan đến rượu bia như loạn thần, xơ gan, viêm tụy cấp... Rượu bia cũng liên quan đến 8% các ca tai nạn giao thông vào bệnh viện điều trị tại Việt Nam. (Tr.N)
No comments :
Post a Comment