Friday, January 23, 2015

Dân Việt chi hơn $3 tỷ trong năm 2014 để uống bia

HÀ NỘI (NV) - Phúc trình của Hiệp Hội Bia Rượu Nước Giải Khát Việt Nam (VBA) được báo Tuổi Trẻ trích dẫn cho biết, trong năm 2014 người dân đã chi ít nhất khoảng $3.1 tỷ để uống bia, chưa kể bia nhập cảng, bia “xách tay” từ nước ngoài...

Thế giới có nhãn hiệu bia gì, Việt Nam đều nhập về tiêu thụ.
(Hình: Getty Images)
Cụ thể, theo báo cáo của VBA năm 2014 cả sản xuất và tiêu thụ bia ở Việt Nam đều tăng và các doanh nghiệp bia Việt Nam đã đạt sản lượng 3 tỷ 140 triệu lít bia.

Trong đó, Tổng Công Ty Bia Rượu Nước Giải Khát Sài Gòn chiếm thị phần lớn nhất, đạt trên 1.3 tỷ lít, Tổng Công Ty Bia Rượu Nước Giải Khát Hà Nội chiếm 637 triệu lít, các doanh nghiệp nước ngoài, liên doanh, tư nhân với các thương hiệu như Heiniken, Tiger, Huida... đạt 890 triệu lít.

Cũng theo VBA, năm 2014, nhiều doanh nghiệp đang tiếp tục đầu tư vào ngành bia với các dự án đã đưa vào sản xuất như nhà máy Bia Sài Gòn-Kiên Giang công suất 50 triệu lít/năm; Bia Hà nội đầu tư dây chuyền chiết lon 60,000 lon/giờ...

VBA cho biết sản lượng bia của Việt Nam năm 2014 tăng 8.1% và việc tăng đầu tư là để đáp ứng nhu cầu của thị trường.

Bà Vũ Thị Minh Hạnh, phó viện trưởng Viện Chiến Lược và Chính Sách Y Tế Bộ Y Tế cho biết, Việt Nam luôn nằm trong top các nước có tăng trưởng tiêu thụ rượu bia cao nhất thế giới. Mức tiêu thụ bình quân quy ra đầu người ở độ tuổi từ 15 tuổi trở lên là 6.6 lít/người/năm, cao hơn mức bình quân chung của thế giới.

Trong số những người uống rượu bia, có 1/4 đã uống ở mức độ có hại và tuổi bắt đầu uống rượu bia đang có xu hướng trẻ hóa, làm gia tăng các bệnh liên quan đến rượu bia như loạn thần, xơ gan, viêm tụy cấp... Rượu bia cũng liên quan đến 8% các ca tai nạn giao thông vào bệnh viện điều trị tại Việt Nam. (Tr.N)

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: