Monday, January 12, 2015

Con gái bị hiếp dâm, mẹ đổ lỗi cho... băng vệ sinh rởm

Nạn nhân vừa sinh con được hai tháng.
Thiếu nữ mang thai đến tháng thứ 6 mới được phát hiện. Người mẹ thiếu hiểu biết cho rằng con mình dính bầu do sử dụng dung dịch vệ sinh và băng vệ sinh kém chất lượng.

Gia đình nạn nhân thuộc dạng nghèo nhất nhì tại ấp Phước Trung 1, thị trấn Gò Quao, huyện Gò Quao (Kiên Giang). Chị Lê Thị Mảnh (40 tuổi, mẹ nạn nhân) cho biết, chị ốm yếu không làm được việc nặng. Không có đất canh tác, người chồng phải làm đủ nghề để nuôi vợ và 3 con gái.

Cuộc sống cơ cực lại thêm tai họa.
Chị han thở: "Con gái đầu của tôi lấy chồng rồi bỏ đi biệt tích. Đứa thứ hai mới 17 tuổi nghỉ học từ nhỏ, giờ cũng không biết làm gì để kiếm sống. Gia đình chỉ trông mong vào con gái út. Nó học giỏi, chăm ngoan thế mà lại là đứa khổ nhất".

Con gái út chị vừa sinh con trai đầu lòng được hai tháng. Thật trớ trêu khi cha đứa trẻ lại là người cháu họ của chị, con người chị gái.

Mọi chuyện bắt đầu từ Tết 2014. Nhân dịp năm mới, chị đưa con (sinh tháng 2/2001) đến nhà chị gái chơi. Buổi gặp mặt diễn ra vui vẻ, mọi người nhậu say sưa đến chập tối mới tàn cuộc.

Trời tối, mẹ con chị ở lại. Buổi nhậu hôm ấy có Danh Tùng (18 tuổi, con trai người chị). Đến tối khi cả nhà đã ngủ say, em họ thức dậy đi vệ sinh, Tùng theo chân ra dụ dỗ cô bé quan hệ tình dục. Bị từ chối, Tùng gạ gẫm.

"Anh Tùng nói nếu cho anh ấy quan hệ sẽ cho con tiền để đi học. Ngoài ra còn hứa cho 3 công đất để cha con làm ăn không phải đi làm thuê cho người ta nữa. Nếu không bằng lòng, anh ta dọa sẽ giết con", nạn nhân kể. Trong đêm đó, cô bé chưa đầy 13 tuổi đã bị người anh họ chiếm đoạt.

Vừa xấu hổ, vừa sợ hãi, nạn nhân không dám kể với ai. Thời gian sau Tết, chị Mảnh đi viện chăm sóc người bà con ốm, chồng đi làm ăn xa, chẳng ai quan tâm hay phát hiện sự khác thường. Còn cô bé không ngờ đã mang thai sau đêm bị anh họ làm bậy.

Bẵng đi sáu tháng sau, những người hàng xóm phát hiện sự khác thường của cô bé đã báo cho bố mẹ. Chị Mảnh tức tốc về. Đưa con đi khám, chị chết lặng nghe bác sĩ thông báo con gái đang mang thai tháng thứ sáu.

Vừa giận vừa thương con nhưng người mẹ lại tự tin con mình rất ngoan, chưa quan hệ tình dục với ai lần nào. Lý giải nguyên nhân con mang thai, người mẹ thiếu kiến thức cho rằng vì sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ và băng vệ sinh không rõ nguồn gốc nên mới dẫn đến "tai nạn".

Nhìn tình cảnh con nhỏ tuổi đã bụng mang dạ chửa, người mẹ xấu hổ xin cho con được nghỉ học, giữ con trong nhà chờ ngày sinh nở. Sự việc chỉ được làm rõ khi nhà trường và hội phụ nữ xã đến tìm hiểu nguyên nhân nghỉ học, thấy cô bé bụng lùm lùm mới gặng hỏi. Người mẹ đành thú thật bé gái có thai kèm "giải thích".

Ai cũng bàng hoàng trước sự "mù" kiến thức giới tính này. Được giải thích, mẹ nạn nhân mới bừng tỉnh lật đật đi trình báo.

Mẹ nạn nhân: “Nghèo đói thế nào nhưng tôi vẫn quyết nuôi con, nuôi cháu”.
Nạn nhân đã kể lại đầu đuôi sự việc khi công an hỏi. Người anh họ nghe tin đã bỏ trốn và bị bắt trong một lần trở về địa phương nghe ngóng tin tức. Thủ phạm nhanh chóng nhận tội.

Trở lại với tình cảnh của mẹ con nạn nhân, cuối tháng 9/2014, nạn nhân sinh một bé trai bụ bẫm. Chị Mảnh xót xa hết nhìn con gái lại quay sang đứa cháu ngoại mới sinh: "Ban đầu tôi tính đem cho thằng nhỏ để người ta nuôi. Vợ chồng tôi chạy ăn từng bữa, con gái tôi thì còn quá nhỏ, chúng tôi biết xoay sở thế nào được. Nhưng nhìn thằng nhỏ đáng thương quá. Tôi quyết định nghèo đói thế nào cũng quyết nuôi con, nuôi cháu".

Cô bé sau khi sinh con vẫn ở trong nhà không dám ra ngoài. Niềm mong mỏi lớn nhất hiện nay của người mẹ nhí là sớm quay lại trường học. Dù biết nguyện vọng của con, nhưng chị Mảnh chỉ biết thở dài: "Làm sao đi học được nữa".

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: