Monday, December 1, 2014

Phơi mình dưới ánh sáng mặt trời giúp giảm bệnh cao huyết áp

Cali Today News - Các nhà nghiên cứu Anh đã khám phá ra một điều kỳ diệu mới : Ánh nắng mặt trời có thể mang lại một lợi ích sức khỏe tiềm năng mới cho con người. Trong khi phơi mình quá nhiều dưới ánh nắng mặt trời gay gắt có thể khiến bạn bị ung thư da, các nhà nghiên cứu đã tìm thấy một bằng chứng mới : một số tia UVA có thể bảo vệ cơ thể chống lại bệnh cao huyết áp, một căn bệnh thường được gọi là “sát thủ thầm lặng” .

Các nhà nghiên cứu đã khảo sát trên 6000 tình nguyện viên mắc bệnh cao huyết áp bằng cách kiểm tra khả năng xem họ sẽ nhận được gì khi phơi mình dưới ánh mặt trời trong khoảng 30-45 phút đều đặn mỗi ngày vào sáng sớm mùa hè ?  Kết quả đáp lại, các mạch máu của 6000 người tham gia được lưu thông tuần hoàn tốt và huyết áp của họ giảm , các nhà nghiên cứu báo cáo trong niềm vui.

Huyết áp cao còn được gọi là tăng huyết áp, có thể dẫn đến các bệnh tim mạch như suy tim hoặc đột quỵ gây tử vong. Nhiều người có thể thậm chí không biết họ đang mắc căn bệnh thầm lặng này.



Một số yếu tố nguy cơ tăng huyết áp bao gồm hút thuốc, không hoạt động thân thể và ăn một chế độ ăn quá nhiều muối. "Phơi mình dưới ánh sáng mặt trời với một thời gian vừa phải giúp cơ thể chống lại căn bệnh cao huyết áp ", nhà nghiên cứu Martin Feelisch , Giáo sư y khoa và sinh học thử nghiệm tích hợp tại Đại học Southampton cho biết .

Các cách thức tiếp xúc ánh nắng mặt trời với thời gian vừa phải đều có thể làm giảm huyết áp. Các nhà nghiên cứu Anh cho biết một hợp chất gọi là “nitric oxide” được tạo ra trong các mạch máu trong quá trình tiếp xúc với ánh nắng mặt trời đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh huyết áp.

Gíao sư Feelisch và các đồng nghiệp của ông nhận định rằng : “Ánh sáng mặt trời đã tạo ra nitric oxide và các phân tử có nguồn gốc từ nó lưu thông trong máu, chúng làm giãn các mạch máu và huyết áp được giảm thấp hơn. Sự giảm huyết áp giúp bảo vệ cơ thể chống lại tử vong vì bệnh tim mạch”.

Một vài ẩn số vẫn còn tiếp tục được nghiên cứu như “huyết áp của một người sẽ tiếp tục giảm sau khi tiếp xúc với tia UVA lặp đi lặp lại ? các phản ứng với ánh sáng mặt trời có thay đổi tùy thuộc vào tình trạng tuổi tác , giới tính hay bệnh tật của mỗi người ?”...

Các công trình nghiên cứu trên, được đăng trên tạp chí “Journal of Investigative Dermatology” ngày
20/1/2014.

Lưu Ly – Source : Foxnew

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: