Monday, December 1, 2014

5 loại thực phẩm mà bạn tưởng là độc hại nhưng thật ra lại rất tốt.

Năm loại thực phẩm mà bạn tưởng là độc hại nhưng thật ra lại rất tốt.
Cali Today News - Có những loại thực phẩm bạn nghĩ rằng sẽ không tốt cho quá trình giảm cân (diet) của mình, hay là thực phẩm đó sẽ không tốt cho sức khoẻ của bạn. Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu và đưa ra danh sách năm loại thực phẩm mà bạn tưởng là độc hại nhưng thật ra lại rất tốt.

 1. Đầu tiên phải kể đến trứng:

- Bạn nghĩ rằng: ăn trứng sẽ làm tăng lượng cholesterol và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

- Nhưng thực tế: trong trứng có chứa các chất chống oxy hoá, giàu protein và những chất dinh dưỡng quan trọng để có một sức khoẻ tốt. Ví dụ, vào năm 2011 đã có một nghiên cứu cho thấy nếu ăn trứng thường xuyên sẽ giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch và ung thư do trong trứng có chứa hàm lượng cao chất chống oxy hoá. Hơn nữa, trứng còn có thể giúp làm giảm huyết áp. Một nghiên cứu mới đây của Đại học Yale đã phát hiện ra rằng việc ăn trứng sẽ giúp cho bạn có một hệ thống tim mạch lành mạnh mà không hề tác động tiêu cực đến vấn đề cholesterol, tăng cân hoặc gây ảnh hưởng đến chức năng nội mô như bấy lâu nay chúng ta vẫn tưởng. Nói tóm lại, trứng tốt cho sức khoẻ của chúng ta, thế nhưng hãy chắc chắn rằng bạn ăn trứng, nhất là phần lòng đỏ, có chừng mực. Thuốc bổ dù có uống quá liều thì cũng sẽ làm bạn bị ngộ độc.

2. Các loại hạt

- Bạn nghĩ rằng: các loại hạt – nuts – quá béo.

- Nhưng thực sự: nếu bạn ăn bất kỳ loại thực phẩm nào với số lượng lớn thì cũng sẽ gây nên tình trạng tăng cân cả thôi. Tuy nhiên, nếu bạn đặt ra một chế độ ăn uống hợp lý với những khẩu phần ăn thích hợp với thể trạng của mình thì protein và các chất béo lành mạnh được tìm thấy trong các loại hạt thực sự có thể giúp bạn giảm cân. Ngoài ra, các loại hạt này cũng có tác dụng giúp giảm nguy cơ đau tim và bị đột quỵ. Ví dụ như quả óc chó (walnuts) có chứa omega 3 - một loại chất béo rất tốt cho tim mạch, đây được xem là một lựa chọn tốt cho những buổi ăn snack của bạn.

3. Chocolate

- Bạn nghĩ: chocolate cũng là một loại kẹo ngọt vì thế nó hẳn là không tốt cho sức khoẻ.

- Nhưng sự thật: suy nghĩ trên chỉ có thể đúng với những loại chocolate đã được pha chế thêm nhiều đường để tạo độ ngọt gắt. Tuy nhiên, nếu là chocolate đen (dark chocolate) - loại chocolate có lượng cocoa ít nhất là 70% trong thành phần của nó – tác dụng của chocolate đen này cũng ngang ngửa với tác dụng được tìm thấ trong berry, rượu đỏ và trà. Một ounce chocolate mỗi ngày sẽ giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, còn một ounce rưỡi chocolate có thể giúp bạn xua tan căng thẳng.

4. Khoai tây

- Bạn cho rằng: ăn khoai tây sẽ chỉ làm cho bạn tăng cân vì nó có nhiều chất béo.

- Sự thật là: một số loại khoai tây có thể làm giảm nguy cơ gây tử vong của những kẻ giết người thầm lặng, thế nhưng còn tùy thuộc vào loại khoai tây nào. Một nghiên cứu vào năm 2012 đã chứng minh rằng khoai tây màu tím giúp giảm huyết áp ở những bệnh nhân mắc chứng cao máu, những người bị béo phì mà không hề làm tăng cân. Thêm vào đó, khoai tây vốn giàu chất xơ và hầu như không hề có chất béo trong thành phần của nó. Khoai lang và khoai tây màu tím được xếp vào danh mục những món ăn nhiều dinh dưỡng. Chỉ có những thứ mà bạn trộn vào trong món khoai tây của bạn (gia vị, bơ…) mới là nguyên nhân chính phá vỡ bữa ăn lành mạnh của bạn. Bỏ qua sour cream, thịt xông khói – bacon bits, bơ và cheese, hãy lựa chọn các loại rau tươi và thảo mộc để thay thế vào bữa ăn của bạn.

5. Đậu nành

- Bạn tưởng: ăn đậu nành sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh

- Sự thật: đây có lẽ là loại thực phẩm gây nhiều tranh cãi cho các chuyên gia nhất, nhưng cũng như những loại thực phẩm kể trên, lợi hay hại còn tuỳ thuộc vào loại thực phẩm từ đậu nành mà bạn ăn. Khoa học đã chứng minh rằng một số món ăn chế biến từ đậu nành như miso, đậu phụ và edamame thực sự mang lợi những lợi ích sức khoẻ cho bạn. Đậu nành còn có tác dụng giảm nguy cơ mắc chứng ung thư ngực ở nữ giới, tuyến tiền liệt ở nam giới, chứng rối ruột và cải thiện sức khoẻ tim mạch.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: