Monday, December 1, 2014

Mỗi ngày ăn một quả chuối sẽ không cần bác sĩ

Nếu chúng ta muốn có nghị lực và sức khoẻ làm việc không gì tốt hơn là ăn một trái chuối. Chuối có ba thứ đường (scucrose, fructose và glucose), hợp với chất sơ vì vậy chuối giúp ta thêm nghị lực ngay tức khắc. Khảo cứu đã chứng minh là 2 quả chuối có thể cho ta sức mạnh để tập thể dục luôn trong 90 phút. Vì thế là chuối trở thành trái cây mà lực sĩ ưa thích nhất. Không những giúp ta có sức lực mà còn ngăn ngừa một số bệnh tật nữa:

Bệnh tinh thần suy yếu
Theo việc thăm dò các bệnh nhân có tinh thần suy yếu, nhiều người cảm thấy khoẻ hơn sau khi ăn một trái chuối, tại vì chuối có chất tryptophan một loại protein mà cơ thể cần để biến đổi ra serotonin là một chất có duợc tính làm cho tinh thần thoải mái, sảng khoái và làm ta sung sướng hơn.
Bệnh Trầm Uất
Đứng uống thuốc chỉ nên ăn 1 trái chuối là có sinh tố B6 làm cân bằng số lượng đường trong máu có ảnh huởng đến tinh thần chúng ta.
Bệnh Thiếu Máu
Vì chuối có nhiều chất sắt nên giúp sản xuất Hemoglobin trong máu giúp chống bệnh Thiếu máu.
Áp suất máu
Trái cây duy nhất cuả miền nhiệt đới này rất có nhiều chất Potassium, nhưng lại chứa ít muối cho nên giúp điều hòa áp suất máu. Vì vậy mà cơ quan FDA (Food and Drug Administration) của Mỹ mới cho phép kỹ nghệ sản xuất chuối có thể công nhận rằng chuối là thứ trái cây có thể giảm thiểu nguy hiểm bị áp suất máu cao và bệnh đứng tim.
Trí thông minh
200 học sinh đã tham gia cuộc thử nghiệm khảo sát tại trường Trung Học Twickenham bằng cách ăn chuối sáng trưa chiều để óc sáng suốt hơn khi làm bài thi. Kết quả cho biết chất potassium trong chuối đã làm cho học sinh sáng suốt và lanh lẹ hơn.
Chống táo bón
Vì chuối có nhiều chất sơ nên ăn chuối sẽ làm cho tiêu hóa tốt mà không cần đến thuốc sổ.
Say rượu
Làm một banana shake, một thứ cà rem có thêm mật ong sẽ giúp cho bao tử dễ chịu hơn và sẽ giúp điều hoà chất lượng đường trong khi đó sữa sẽ làm tăng chất nước trong cơ thể.
Sôi bụng, Khó tiêu
Chuối có chất chống átxít trong cơ thể nên nếu bạn bị nóng ran hay sôi bụng khó tiêu thì nên ăn một quả chuối, nó sẽ giảm thiểu số át xít trong bao tử.
Nhức mỏi,đau đớn buổi sáng:
Trong ngày nên ăn chuối giữa các bữa cơm sẽ làm tăng lượng đường cần thiết trong máu và giúp trong nhức mỏi đau đớn mỗi buổi sáng.
Trị muỗi đốt
Nếu bị muỗi đốt thì bóc vỏ chuối ra và xoa vào vết muỗi đốt sẽ không bị ngứa hay bị sưng lên.
Thần kinh hệ
Chuối có rất nhiều sinh tố B nên giúp cho thần kinh hệ thăng bằng. Trong một cuộc khảo cứu 5,000 bệnh nhân béo phì tại một nhà thương cho thấy là đa số có những công việc điên đầu nhiều áp lực. Nghiên cứu tại viện Tâm lý học tại Úc Châu cho biết càng bị áp lực nhiều thì người ta càng ăn nhiều xúc cù là. Vì vậy phải kiểm soát điều chỉnh mức lượng đường trong máu bằng cach ăn chuối mỗi 2 tiếng đồng hồ nếu làm những việc cần suy nghĩ và có nhiều áp lực.
Loét bao tử
Chuối dùng trong lương thực hằng ngày giúp cho hệ thống tuần hoàn vì có chất sơ và mềm. Là một trái cây ăn sống được để chữa trị bệnh loét bao tử. Nó cũng giúp trị tình trạng có quá nhiều at xít trong bao tử làm giảm đau nhức vì thành bao tử được chuối bảo vệ.
Nóng sốt
Nhiều quốc gia trên thế giới cho rằng chuối là là một loại trái cây giảm nhiệt trong người đàn bà đang mang thai. Tại Thái Lan người ta cho phụ nữ mang bầu ăn chuối để sinh con với nhiệt độ bình thường.
Bệnh thời tiết theo mùa
Chuối có trytoplan và chất làm dịu tính tình cho nên rất hiệu quả cho những người bị bệnh thời tiết theo từng mùa.
Hút Thuốc
Vì chuối có sinh tố B6, B12, potassium và magnesium cho nên nó sẽ giúp cho người muốn bỏ thuốc lá lấy lại quân bình vì thiếu chất nicotin trong cơ thể.
Tâm Trạng Căng Thẳng
Potassium là một khoáng chất quan trọng cho cơ thể vì nó quân bình nhịp tim, chuyển dưỡng khí lên óc, và điều hoà chất lượng nước trong mình. Vì vậy chuối có nhiều chất potassium giúp ta giữ được thế quân bình khi tâm thầm bị căng thẳng đòi hỏi nhiều chất potassium.
Đột quỵ
Theo cuộc khảo cứu của ,b>'The New England Journal of Medicine' thì ăn chuối là giảm nguy cơ bị đột quỵ tới 40%!
Mụn cóc, mụn cơm
Có thể chưã trị những mụn cơm mụn cóc ngoài da bằng cách lấy vỏ chuối chà lên phiá ngoài, lấy một miếng băng plastic dán vào để giữ vỏ chuối trên mụn cóc đó, sẽ khỏi.
Kết luận
Trái chuối có thể chữa nhiều bệnh. Nếu ta so sánh với trái táo (apple), thì nó có gấp 4 lần chất đạm (protein), 2 lần chất carbohydrate (ho85p chất đường và tinh bột), 2 lần chất lân tinh và 5 lần chất sắt và sinh tố A và gấp 2 lần khoáng chất và các sinh tố khác, nhất là potassium. Vì vậy có lẽ là phải đổi câu ngạn ngữ là:
Một trái chuối mỗi ngày, mời bác sĩ đi chỗ khác chơi! "A Banana a day keeps the doctor away"!

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: