Tuesday, December 2, 2014

'Không nên phẫu thuật thẩm mỹ âm đạo'

Việc phẫu thuật "tạo hình âm vật" không nên thực hiện khi chưa đủ 18 tuổi
BBC - Phẫu thuật "chỉnh hình âm đạo" không nên được hệ thống y tế công ở Anh (NHS) thực hiện, và không nên làm đối với các trường hợp thiếu nữ dưới 18 tuổi, Đại học Hoàng gia Sản khoa và Phụ khoa (RCOG) nói.

Trong một nghiên cứu về việc phẫu thuật tạo hình cơ quan sinh dục nữ, trường này nói các phụ nữ cần phải nhận thức rằng âm đạo của phái nữ có ở mọi hình dạng, kích cỡ khác nhau.
Họ cần phải được giải thích về những rủi ro khi tiến hành loại hình phẫu thuật này.
Các ca phẫu thuật môi bé âm đạo do NHS thực hiện đã tăng lên năm lần trong vòng 10 năm qua.
Đây là loại hình phổ biến nhất đối với các ca phẫu thuật chỉnh hình cơ quan sinh dục nữ, theo đó phần môi bé của cơ quan sinh dục nữ sẽ được làm nhỏ lại.
Việc phẫu thuật nhằm điều trị có thể được thực hiện cho các phụ nữ có vấn đề về vệ sinh, hoặc gặp khó khăn khi sinh hoạt tình dục, hoặc thấy khó chịu khi có các hoạt động bình thường.
Thế nhưng một số phụ nữ và thiếu nữ lại muốn phẫu thuật vì không hài lòng với hình dáng cơ quan sinh dục của mình.
Trong các trường hợp đặc biệt, vấn đề này có liên quan tới tình trạng rối loạn tâm lý, khiến cho bệnh nhân luôn bị ám ảnh, cảm thấy bất an về hình ảnh cơ thể mình.
Các số liệu cho thấy có hơn 2.000 ca phẫu thuật môi bé âm đạo đã được NHS thực hiện trong năm 2010.
Có rất nhiều các ca khác được thực hiện tại các cơ sở y tế tư, nhưng không có số liệu về các ca này. RCOG nói "tình trạng phẫu thuật chỉnh hình môi bé âm đạo diễn ra lan tràn".
Theo các số liệu chính thức, trong năm năm qua, đã có 266 trường hợp phẫu thuật cho các bé gái dưới 14 tuổi.
Tuy chưa có nghiên cứu về các rủi ro dài hạn, nhưng người ta cho rằng việc phẫu thuật này sẽ gây tổn hại tới hoạt động tình dục và độ nhạy cảm.
Về mặt ngắn hạn, các ca phẫu thuật có thể gây chảy máu, nhiễm trùng.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: