Tuesday, December 16, 2014

Chồng nhận vợ làm em gái rồi... gả cho người khác

Để che giấu tung tích, vợ chồng tự nhận là anh em ruột, rồi chồng gả vợ cho người khác để trốn truy nã. Người phụ nữ sống chung nhà và sinh con với cả 2 chồng.

Quá khứ được che đậy hoàn hảo
Bà Viên vẫn chưa tin sự thật trước mắt mình.

Sau ngày bị công an tỉnh Lâm Đồng phát lệnh truy nã về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, vợ chồng Lê Thọ (48 tuổi) và Lê Thị Minh Châu (43 tuổi, ở thôn Phi Có, xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng) bí mật bỏ trốn về huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk sinh sống. 

Tại đây, họ nhận nhau là anh em ruột, thay tên đổi họ để che giấu thân phận. Một thời gian sau, Thọ trong vai người anh đứng ra gả cưới "em" mình cho người đàn ông khác. 

Vào năm 2010 - 2011, vợ chồng Thọ, Châu đã lợi dụng uy tín của bản thân vay mượn chiếm dụng 1,7 tỷ đồng của nhiều hộ dân. Trong đó, vay của Ngân hàng NN-PTNT chi nhánh huyện Lắk 600 triệu đồng; số còn lại là của hơn 10 người dân ở xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng. 

Vợ chồng Thọ đã mượn tiền mặt để đáo hạn cho ngân hàng rồi hứa sẽ trả cả gốc và lãi cho các hộ dân. Sau khi nhận tiền, 2 bên chỉ viết cho nhau mấy chữ rồi cùng kí vào làm bằng chứng. Lúc đầu, vợ chồng Thọ tỏ ra rất uy tín, trả đầy đủ vốn lẫn lãi.

Cuối năm 2011, không còn khả năng chi trả, 2 vợ chồng cùng nhau bỏ trốn khỏi địa phương. Các chủ nợ nhiều lần liên lạc lấy tiền nhưng không được. Biết mình bị lừa, người dân làm đơn tố cáo lên cơ quan công an.

Tuy nhiên, vợ chồng Thọ và 2 người con (1 trai và gái) kéo nhau bỏ trốn khỏi địa phương. Trong thời gian này, các nghi can vào vai "anh em ruột", nhận con là cháu nhằm che giấu thân phận của mình. Lê Thị Minh
Châu đổi tên thành Lê Thị Trang, còn Thọ giữ nguyên tên. 

Kế hoạch vạch ra hoàn hảo, vợ chồng Châu sau đó dẫn nhau sang Đắk Lắk sinh sống. Tại đây, Châu quen một người đàn ông tên Nguyễn Tấn Hải (31 tuổi, ngụ Bình Hòa, huyện Krông Ana, Đắk Lắk). Sau đó, người đàn bà này được chính chồng của mình gả cho anh Hải.

Trước đó, biết chuyện anh Hải có ý định kết hôn với người đàn bà hơn tới 12 tuổi, gia đình kịch liệt phản đối nhưng với khả năng "diễn xuất" tài ba, người phụ nữ đang trốn lệnh truy nã cũng được gia đình anh Hải chấp nhận. 

Màn kịch "2 ông 1 bà" bị lật tẩy 

Về làm vợ anh Hải, Châu tỏ ra là một người vợ ngoan ngoãn, chí thú làm ăn. Đôi vợ chồng một già, một trẻ đã thế chấp sổ đỏ lấy tiền mua chiếc xe tải nhỏ, thu mua lúa gạo của các địa lý trong xã Quảng Điền chở bỏ mối cho các bạn hàng ở tỉnh Đắk Nông.

Công việc làm ăn thuận lợi, Châu bàn với anh Hải đưa "anh trai" về giúp việc cho mình và được anh Hải đồng ý. Sống chung với nhau trong một căn nhà, vợ chồng anh Hải ngủ một phòng, Lê Thọ ở phòng kế bên. 

Cuộc sống "giả thật" của đôi vợ chồng trốn lệnh truy nã và người chồng thứ 2 diễn ra bình lặng cho đến khi công an ập tới lật tẩy. Lúc này anh Hải mới biết mình bị lừa trong thời gian dài.

Khoảng 19h ngày 9/9, cơ quan CSĐT công an tỉnh Lâm Đồng phối hợp công an Đắk Lắk thực hiện bắt khẩn cấp vợ chồng Lê Thọ và Lê Thị Minh Châu vì hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. 

Từ đây màn kịch của Thọ - Châu đã bị lật tẩy. Trong phút nghe công an đọc lệnh bắt 2 nghi can, bà Kiều Thị Viên (50 tuổi) và ông Nguyễn Tấn Lượng (55 tuổi, bố - mẹ anh Hải) hoảng hốt, họ không ngờ đứa con dâu ngoan hiền và gã làm thuê chính là nghi can bị truy nã.

Đứa bé mới 11 tháng tuổi đã thiếu đi bàn tay chăm sóc của mẹ.
Bà Viên cho biết: "Về làm dâu nhà tôi, Châu luôn tỏ ra ngoan hiền, yêu thương chồng con, chưa bao giờ nặng nhẹ với gia đình. Bởi vậy, chúng tôi không nghĩ đến quá khứ của con. Thời điểm làm đám cưới, Thọ nói bố mẹ, anh em ở Bắc không có điều kiện vào đây nên anh ta đứng ra làm lễ. Nào ngờ, chúng tôi đã bị lừa". 

Đến nay, ông Lượng vẫn chưa tin đứa con dâu hiền lành lại chính là kẻ lừa đảo hàng loạt. "Lúc vợ bị bắt, mắt thằng Hải đỏ hoe, nó đau khổ không nói được lời nào, chỉ biết bế con trai nhìn theo vợ", ông Lượng chua xót. 

Sau khi vợ bị bắt, anh Hải buồn rầu suốt thời gian dài. "Trang (tức Châu) ít khi tâm sự nên tôi không biết rõ quá khứ, nhưng vợ tôi luôn là một người hiền lành, nết na. Bà con lối xóm ai cũng thương", anh tâm sự. 

Khi vợ bị bắt, anh có mang thức ăn và vật dụng qua Lâm Đồng thăm nhưng không gặp. Anh nói không hề oán trách vợ hay người đàn ông kia, chỉ thương đứa nhỏ vắng đi bàn tay của người mẹ. "Giờ tôi chỉ biết làm để lo cho đứa con và dành dụm trả nợ gần 500 triệu cho ngân hàng", người chồng trẻ nói.

Ông Đặng Văn Huấn - Trưởng công an xã Bình Hòa - cho biết đây là vụ án hi hữu từ trước tới nay. Không ai nghĩ 2 người chồng sống chung với một người vợ trong nhà. Người vợ lại có con với cả 2 người chồng.

"Hôm công an tỉnh Lâm Đồng về để truy bắt nghi can thì mất một ngày tìm kiếm, xác định chắc chắn người phụ nữ đang ở cùng với 2 người đàn ông là Lê Thị Minh Châu", ông Huấn cho biết thêm.

No comments :

Post a Comment

Hiện tượng “Dưa leo”


Mà các bạn cũng biết ở Việt Nam muốn nắm quyền hành cao thì phải là đảng viên, mà đảng viên theo chỉ thị 15 thì công an không đụng vô được. Nó giống như Thượng phương bảo kiếm của Bao Công đó các bạn! Vậy thì sao? Các bạn kết luận cho bản thân nhé.

Ảnh nghệ thuật : "Đường cong hoa sen”

Giữa sen và cơ thể xuân thì của thiếu nữ Việt có một điểm chung dễ nhận thấy, đó là những đường cong mềm mại, gợi cảm… Có thể cảm nhận rõ nét điều này qua những tác phẩm do họa sĩ / nhiếp ảnh gia Dương Quốc Định thực hiện: